Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/8/2019: Nhân dân tệ, USD ổn định

(VOH) – Đồng USD ở mức ổn định khi các số liệu xuất khẩu mạnh mẽ của Trung Quốc và động thái hạn chế sự suy giảm của đồng Nhân dân tệ đã xoa dịu lo ngại phần nào về mối quan hệ này.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Sáng 8/8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của VND/USD ở mức 23.107 VND/USD, giảm 10 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.200 đồng (mua vào) và 23.750 đồng (bán ra), giữ nguyên giá ở chiều mua vào, giảm 8 đồng ở chiều bán ra so với phiên liền trước.

Phiên 8/8, các ngân hàng thương mại công bố tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.143 đồng (mua vào) và 23.280 đồng (bán ra).

Vietcombank niêm yết ở mức 23.160 đồng/USD (mua) và 23.280 đồng/USD (bán).

Vietinbank niêm yết ở mức 23.143 đồng/USD (mua) và 23.273 đồng/USD (bán).

BIDV niêm yết ở mức 23.150 đồng/USD (mua) và 23.270 đồng/USD (bán).

Ngày 9 tháng 8 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Đồng USD ở mức ổn định so với rổ tiền tệ, khi các số liệu xuất khẩu mạnh mẽ của Trung Quốc và động thái của Bắc Kinh nhằm hạn chế sự suy giảm của đồng Nhân dân tệ đã xoa dịu lo ngại của các nhà đầu tư về diễn biến căng thẳng trong cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Dữ liệu cho thấy xuất khẩu của Trung Quốc đã tăng 3,3% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi các nhà phân tích đã chờ đợi mức giảm 2% và các nhà hoạch định chính sách đã neo tỷ giá tham chiếu đồng Nhân dân tệ ở mức “vững chắc” hơn nhiều so với dự đoán, mặc dù tỷ giá này đã vượt quá ngưỡng 7 Tệ/1USD lần đầu tiên kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ bao gồm đồng Euro, Yên Nhật, đồng bảng Anh và ba loại tiền tệ khác ít thay đổi, ở mức 97,30

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1188 USD

1 bảng Anh đổi 1.2138 USD

1 USD đổi 105,8 yên

Tuần này, New Zealand đã cùng Ấn Độ và Thái Lan cắt giảm lãi suất, với kỳ vọng tăng lên của thị trường rằng các ngân hàng Trung ương lớn khác sẽ cùng nới lỏng chính sách tiền tệ nhiều hơn nữa.

Thực tế, kỳ vọng rộng rãi của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ cắt giảm hơn một phần tư điểm lãi suất vào tháng 9 đã ảnh hưởng đến thị trường trái phiếu, mặc dù thị trường toàn cầu đã phục hồi qua đêm.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate