Tỷ giá ngoại tệ hôm nay: Bảng Anh yếu đi, USD phục hồi

(VOH) – Chỉ số USD phục hồi vững chắc, lên mức cao nhất 3 tháng do thị trường bớt kỳ vọng vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm mạnh lãi suất.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng bảng Anh sụt giảm từ đầu phiên giao dịch ở châu Âu hôm thứ Ba trong bối cảnh ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đã bắt đầu suy giảm và lo ngại rằng tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn trong thời gian sắp tới với tiến trình Brexit đang diễn ra.

Hiệp hội Bán lẻ Anh báo cáo rằng doanh số bán lẻ đã giảm 1,6% so với một năm trước đó vào tháng Sáu. Hiệp hội này cho biết thêm rằng doanh số trung bình trong 12 tháng qua đã giảm 0,1% - mức hiệu suất thấp nhất nhất kể từ năm 2012.

Chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ của thị trường phát triển, đạt mức cao nhất trong ba tuần nhờ phần lớn là do đồng Bảng Anh yếu đi.

1 lý do khác khiến đồng bạc xanh tăng giá là vì giới đầu tư giảm kỳ vọng vào khả năng cắt giảm lãi suất mạnh của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sau khi đón nhận những tín hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang quá mạnh. Các nhà đầu tư không ngần ngại mua USD trước khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell điều trần trước Quốc hội vào thứ Tư và thứ Năm.

Ông Power có thể cũng sẽ làm rõ hơn về việc có tăng lãi suất hay không và thời điểm tăng lãi suất.

Ngày 10 tháng 7 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Đồng USD trong vài phiên gần đây tăng giá mạnh sau khi các số liệu kinh tế của Mỹ vừa công bố rất ấn tượng, trong đó có số liệu về việc làm rất tốt. Nó làm giảm kỳ vọng của giới đầu tư vào khả năng Fed giảm mạnh lãi suất vào cuối tháng này.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1204 USD

1 bảng Anh đổi 1.2460 USD

1 USD đổi 108.9 Yên

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Ngày 9/7/2019, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sáng nay (9/7) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.078 VND/USD, tăng 17 đồng so với phiên trước.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN đang ở mức 23.200 VND/USD (mua vào), không đổi so với phiên trước, nhưng tăng 17 đồng ở chiều bán ra, lên mức 23.720 VND/USD.

Các ngân hàng thương mại 9/7 vẫn giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD gần như không đổi so với chốt phiên trước đó, phổ biến ở mức 23.190 đồng (mua) và 23.310 đồng (bán).