Tỷ giá USD hôm nay 1/4/2021: USD giảm

(VOH) – Giá USD giảm sau khi tăng nhẹ vào đầu phiên. Nhìn lại cả quý 1 năm nay, đồng bạc xanh đã ghi nhận quý tốt nhất so với các đồng tiền chính trong gần ba năm.

Tỷ giá USD thị trường trong nước:

Thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 5/4, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 22.980 đồng/USD và 23.160 đồng/USD.

Tới cuối phiên 5/4, Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 22.980 đồng/USD và 23.160 đồng/USD. Vietinbank: 22.985 đồng/USD và 23.185 đồng/USD. ACB: 23.000 đồng/USD và 23.160 đồng/USD.

Tỷ giá USD thị trường thế giới:

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 92,64 điểm.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1815 USD

1 bảng Anh đổi 1.3913 USD

1 USD đổi 110.19 Yên

Đồng bạc xanh giảm chủ yếu do nhiều người lo ngại sự hồi phục không đồng đều sau đại dịch Covid-19 giữa các nước sẽ ảnh hưởng tới kinh tế thế giới nói chung. Nước Mỹ cũng không nằm ngoại lệ.

Tỷ giá USD hôm nay 1/4/2021: USD giảm 1
 

Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), nền kinh tế thế giới đang hướng đến đà tăng trưởng nhanh nhất trong hơn 50 năm qua trong năm nay nhưng giữa các nước đang có sự chênh lệch đáng báo động về sự hồi phục.

Đồng USD giảm còn do giới đầu tư lo ngại về lạm phát. Gần đây, nhiều người đã lo ngại về khả năng lạm phát sẽ tăng cao trong tương lai sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch việc làm trị giá 2.000 tỷ USD.

Nhìn lại cả quý 1 năm nay, đồng bạc xanh đã ghi nhận quý tốt nhất so với các đồng tiền chính trong gần ba năm trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 nhờ nền kinh tế Hoa Kỳ cải thiện và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng.

Dữ liệu cho thấy vào thứ Sáu rằng nền kinh tế Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến ​​trong tháng 3. Tuy nhiên, phản ứng trên thị trường tiền tệ không mấy sâu sắc vì hầu hết các thị trường trái phiếu và cổ phiếu chính đều đóng cửa trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Báo cáo của Moody’s Analytics chỉ ra rằng nền kinh tế Mỹ sẽ bổ sung thêm 16,3 triệu việc làm nhờ tăng trưởng việc làm tự nhiên và việc thông qua gói cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD. Như vậy, kế hoạch cơ sở hạ tầng mới của tổng thống sẽ tạo ra khoảng 2,6 triệu việc làm mới trong vòng 10 năm.

Chuyên gia dự báo giá USD:

Yukio Ishizuki, chiến lược gia ngoại hối tại Daiwa Securities, cho biết: “Không chỉ các nhà đầu cơ đang đặt cược vào đồng Đô la Mỹ, các nhà quản lý tài sản cũng đang cắt giảm lực bán của họ để dọn đường cho sự tăng giá của đồng Đô la."

Chiến lược gia nói thêm: “Miễn là nền kinh tế được cải thiện và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng, thì đồng Đô la Mỹ cũng sẽ tăng lên”.