Tỷ giá USD hôm nay 10/12/2022: Tăng nhẹ sau công bố dữ liệu PPI

(VOH) – Đô la Mỹ thế giới tăng nhẹ phiên cuối tuần sau công bố dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng đô la Mỹ thị trường thế giới sáng nay tăng nhẹ, sau khi dữ liệu lạm phát của các nhà sản xuất Mỹ trong tháng 11 nóng hơn một chút so với dự kiến, củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục tăng lãi suất ngay cả khi với tốc độ chậm hơn.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm 6h30 sáng 10/12 đang ở mức 104,900, tăng 0,14%.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0534 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2235 USD.

1 USD đổi 136,61 yên.

Dữ liệu cho thấy chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ đã tăng 0,3% trong tháng trước, cao hơn mức dự báo 0,2% của nhà kinh tế được Reuters thăm dò.

Mặc dù báo cáo PPI cho thấy xu hướng cơ bản của lạm phát đang ở mức vừa phải, nhưng nó làm gia tăng mối lo ngại của những người tham gia thị trường rằng báo cáo lạm phát giá tiêu dùng vào tuần tới, được đưa ra ngay trước quyết định lãi suất của Fed vào tháng 12, cũng có thể gây bất ngờ tăng giá.

So với đồng đô la, đồng euro thấp hơn 0,1%, mặc dù đồng tiền chung vẫn đang trên đà tăng tuần thứ ba liên tiếp.

Đồng bảng Anh đã tăng lên mức cao nhất trong 4 ngày, tăng 0,3% khi chính phủ Anh công bố những cải cách được thiết kế để duy trì London là một trong những trung tâm tài chính cạnh tranh nhất trên thế giới.

Hầu hết các loại tiền tệ châu Á tăng nhẹ vào thứ Sáu trong khi đồng đô la giảm trước dữ liệu lạm phát của Mỹ, với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng mạnh trong tuần này trong bối cảnh nước này chuẩn bị mở cửa lại nền kinh tế.

Đồng yên Nhật nằm trong số ít các ngoại lệ châu Á được thiết lập để tăng hàng tuần trong tuần này và được giao dịch cao hơn 0,6% trong bảy ngày qua.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 9/12, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.657 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 24.830 đồng (bán ra).

Phần lớn ngân hàng thương mại không điều chỉnh tỷ giá USD cho phiên cuối tuần, rất ít ngân hàng có điều chỉnh nhưng không đáng kể.