Tỷ giá USD hôm nay 11/9/2021: Đô la Mỹ tăng tiếp

(VOH) – Đô la Mỹ tăng nhẹ tiếp cùng với lợi suất Kho bạc Mỹ cao hơn khi các nhà đầu tư tập trung vào thời điểm Cục Dự trữ Liên bang có khả năng bắt đầu giảm mua tài sản.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 10/9, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.118 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN: 22.750 đồng (mua vào) – 23.762 đồng (bán ra).

ty-gia-usd-hom-nay-11-9
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác, sáng 11/9 đang ở mức 92,642.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới sáng nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1815 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3831 USD.

1 USD đổi 109,94 yên.

Chuyên gia nhận định về giá USD

Đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 3/8 trong tuần trước sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm cho tháng 8. Báo cáo yếu hơn nhiều so với dự kiến, làm giảm kỳ vọng về việc Fed bắt đầu giảm mua tài sản.

Tuy nhiên, Fed vẫn có thể bắt đầu quá trình này vào cuối năm 2021, với việc Thống đốc Michelle Bowman đề xuất qua đêm rằng báo cáo không nhất thiết là lực cản đối với ngân hàng trung ương.

Erik Nelson, chiến lược gia vĩ mô tại Wells Fargo ở New York, cho biết: “Điều đó đối với tôi là quan trọng nhất, là khi nào Fed tăng lãi suất, và tiếc là chúng ta có thể không biết điều đó trong một thời gian ngắn”.

Các quan chức Fed đang phải vật lộn với áp lực giá cả gia tăng trong khi tăng trưởng việc làm vẫn thấp hơn mục tiêu của họ.

Đồng đô la bù đắp lại chút ít tổn thất sau khi dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy giá sản xuất tại Mỹ tăng liên tục trong tháng 8, cho thấy lạm phát cao có khả năng sẽ tồn tại trong một thời gian, với chuỗi cung ứng vẫn bị thắt chặt khi đại dịch COVID-19 kéo dài.

Tờ Wall Street Journal hôm thứ Sáu đã viết rằng các quan chức Fed sẽ tìm cách đưa ra một thỏa thuận tại cuộc họp tháng 9 của Fed để bắt đầu tạm dừng việc mua trái phiếu vào tháng 11.