Chờ...

Tỷ giá USD hôm nay 12/3/2022: Đô la Mỹ chạm mức cao nhất 5 năm

(VOH) – Sáng 12/3, đô la Mỹ thế giới tăng mạnh tiếp, chạm mức cao nhất trong 5 năm so với đồng yên sau khi Mỹ công bố báo cáo lạm phát.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 11/3, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.164 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN: 22.550 đồng (mua vào) –  23.050 đồng (bán ra).

Phần lớn ngân hàng trong nước hôm nay không thay đổi tỷ giá đô la Mỹ cuối phiên trước, một số ít nơi điều chỉnh tăng nhẹ.

ty-gia-usd-hom-nay-12-3-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 12/3 tại thời điểm 6 giờ 20 phút (VN) đang ở mức 99,115.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0912 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3036 USD.

1 USD đổi 117,29 yên.

Sáng 12/3, đô la Mỹ thế giới tiếp tục tăng mạnh, chạm mức cao nhất trong 5 năm so với đồng yên Nhật sau khi báo cáo lạm phát của Mỹ cho thấy mức tăng hàng năm lớn nhất trong 40 năm. Đồng euro đã phải vật lộn để giữ vững giá trị của riêng mình, với quan điểm chặt chẽ đáng ngạc nhiên từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) được bù đắp bởi rủi ro tăng trưởng từ chiến sự Nga - Ukraine.

Báo cáo của Mỹ, công bố hôm thứ Năm, cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 7,9% theo năm và 0,8% theo tháng trong tháng Hai.

Dữ liệu CPI “về cơ bản chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nên tăng lãi suất trong tháng này, nhưng nó cũng cho thấy rằng họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất”, chiến lược gia tiền tệ của Ngân hàng Quốc gia Australia, Rodrigo Catrill nói với Reuters.

Cả Fed và Ngân hàng Nhật Bản đều sẽ đưa ra các quyết định chính sách vào tuần sau. Trong khi Fed được cho là sẽ tăng lãi suất, thì NHTW Nhật Bản lại chọn duy trì lập trường ôn hòa hơn.

Cả đồng bảng Anh và đồng euro đều chịu tác động của cuộc xung đột ở Ukraine và kết quả là giá hàng hóa tăng vọt.