Tỷ giá USD hôm nay 14/9: Không cách biệt nhiều so với phiên trước

(VOH) - Tỷ giá USD hôm nay 14/9 cho thấy không cách biệt nhiều so với phiên trước.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD được Ngân hàng Nhà nước công bố áp dụng trong ngày 14/9 ở mức 23.257 đồng, tăng 13 đồng so với mức công bố trước. Sáng nay, ngân hàng Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.380 - 23.690 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD cả chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

Tại BIDV niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.415 - 23.695 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD chiều mua và tăng 30 đồng/USD chiều bán so với mức niêm yết trước.

Trước đó, tỷ giá trung tâm và tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng hôm qua (13/9) giảm mạnh.

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay ở mức 23.244 đồng/USD, giảm 9 đồng so với phiên hôm qua (12/9). Còn so với ngày 8/9, tỷ giá trung tâm vào hôm nay giảm tới 37 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.700 đồng (bán ra). Còn tỷ giá USD/VND tại các ngân hàng thương mại tiếp tục giảm. 

Tỷ giá USD hôm nay 14/9: Không cách biệt nhiều so với phiên trước 1
Ảnh minh họa: Internet

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 14/9 đang ở mức 109,623 điểm, không cách biệt nhiều so với giá đóng cửa phiên trước.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 0.997 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1497 USD.

1 USD đổi 144,58 yên.

Sự kiện đáng chú ý khi Mỹ báo cáo số liệu lạm phát tiêu dùng tháng 8, điều này sẽ tác động đến các chính sách của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới. Đồng đô la Mỹ kiềm chế chuỗi giảm giá gần đây khi các thị trường thận trọng trước dữ liệu lạm phát được dự đoán đã giảm bớt vào cuối ngày. Các thị trường hy vọng dữ liệu sẽ cung cấp thêm các dấu hiệu về việc giảm bớt áp lực giá lên nền kinh tế Hoa Kỳ.

đồng bạc xanh dường như đã ổn định trở lại sau 5 ngày giảm liên tiếp. Chỉ số dollar index giảm 0,1%, trong khi chỉ số dollar index tương lai cũng giảm tương tự. Cả hai chỉ báo đều mất khoảng 2% mỗi chỉ số trong năm phiên qua, khi chúng rút lui khỏi mức đỉnh 20 năm đạt được vào tuần trước. Vào ngày 7/9, chỉ số DXY có lúc đã lên tới 110,79 điểm.

Chốt lời và hạ nhiệt kỳ vọng lạm phát là những lý do lớn nhất đằng sau sự thoái lui của đồng bạc xanh.

Giá dầu thô tăng cùng với sự cởi mở hơn đối với rủi ro, trong khi chỉ số đô la Mỹ giảm gần 3% so với mức đỉnh đạt được vào tuần trước).

Những bình luận mang tính thắt chặt từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell đã khiến các nhà đầu tư cảnh giác về những tổn thất tiếp theo trên thị trường châu Á, trong bối cảnh kỳ vọng tăng lãi suất mạnh của ngân hàng trung ương.

Theo giới chuyên gia, chỉ số USD trong ngắn hạn có thể giảm nhẹ nhưng trong dài hạn sẽ tăng thêm.

Phân tích từ DailyFX cho hay, vùng hỗ trợ giữa 107 điểm và 107,2 điểm của DXY có thể khó phá vỡ. Nhưng nếu việc đó diễn ra thì đồng USD sẽ tăng một lần nữa và tìm cách kiểm tra lại mức cao gần đây tại mốc 110,52 điểm.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank
Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank
Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank
Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank
Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website: https://hdbank.com.vn/vi

BIỂU LÃI SUẤT TIỀN GỬI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN HDBANK