Tỷ giá USD hôm nay 17/8/2022: Đô la Mỹ tăng nhẹ

(VOH) – Đô la Mỹ duy trì gần mức cao nhất trong một tuần do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu thúc đẩy nhu cầu đối với các đồng tiền trú ẩn an toàn.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 16/8, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.160 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 22.550 đồng (mua vào) –  23.400 đồng (bán ra).

Ngày 17/8, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.192 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 đồng và bán ra ở mức 23.400 đồng.

Nhiều ngân hàng trong nước hôm nay giữ giá niêm yết đồng USD cuối phiên trước, một số nơi điều chỉnh tăng nhẹ.

ty-gia-usd-17-8-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm sáng 17/8 đang ở mức 106,420 tăng 0,05%.

Giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0167 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2096 USD.

1 USD đổi 134,38 yên.

Đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng nhẹ hôm nay, duy trì gần mức cao nhất trong một tuần do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu thúc đẩy nhu cầu đối với các đồng tiền trú ẩn an toàn.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã bất ngờ cắt giảm lãi suất vào thứ Hai 15/8 sau khi công bố dữ liệu sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ yếu, cho thấy rằng nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã phải vật lộn để tăng trưởng trong bối cảnh các biện pháp hạn chế chống COVID-19 nghiêm ngặt vẫn đang được triển khai.

Châu Âu đang phải đối mặt với các hóa đơn năng lượng tăng vọt trong năm nay, vốn được cho là sẽ đè nặng lên tăng trưởng, trong khi hoạt động của nhà máy bang New York trong tháng 8 đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi COVID -19 bắt đầu, một dấu hiệu nữa cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chậm lại.

Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang có vẻ sẽ tiếp tục thắt chặt tiền tệ tích cực. Các quan chức Fed đã phát biểu kể từ cuộc họp tháng 7 đều đã phản bác lại bất kỳ nhận thức nào rằng họ sẽ sớm từ bỏ việc thắt chặt.

Điều này đưa biên bản cuộc họp của Fed vào tháng 7, trở thành trọng tâm vì nó có thể sẽ cung cấp manh mối về điều gì sẽ thúc đẩy ngân hàng trung ương tiếp tục thắt chặt vào tháng 9.