Tỷ giá USD hôm nay 2/12/2022: Xuống gần mức thấp nhất 3,5 tháng

(VOH) – Đô la Mỹ hôm nay tiếp tục giảm mạnh xuống gần mức thấp nhất của 3,5 tháng, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng đô la giảm mạnh mẽ vào sáng nay trên thị trường thế giới. Đà giảm đẩy USD xuống vị trí quanh mức thấp nhất trong 3,5 tháng.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm 6h30 sáng 2/12 đang ở mức 104,660, giảm 1,17%.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0526 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2257 USD.

1 USD đổi 135,21 yên.

tỷ giá USD 2-12-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Đồng đô la trượt dốc hơn sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ giảm tốc độ tăng lãi suất trong tương lai, mặc dù các báo cáo dữ liệu kinh tế yếu từ Trung Quốc đã cản trở tâm lý thị trường.

Tuy nhiên, đồng bạc xanh đã ổn định vào thứ Năm, trong khi đà phục hồi dựa trên rủi ro dường như đang chậm lại trong bối cảnh có những cảnh báo về nền kinh tế Mỹ và sự không chắc chắn về đường lối của chính sách tiền tệ.

Trong khi Powell báo hiệu các đợt tăng lãi suất nhỏ hơn, ông cũng cảnh báo rằng lãi suất của Mỹ sẽ đạt đỉnh ở mức cao hơn dự kiến ​​do lạm phát dai dẳng. Những bình luận từ các thành viên Fed trong những tuần gần đây đã củng cố quan điểm rằng các đợt tăng lãi suất trong tương lai sẽ phụ thuộc vào diễn biến của lạm phát.

Yên Nhật là một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất, tăng gần 1% lên mức cao nhất so với đồng đô la trong hơn ba tháng.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 1/12, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.662 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 24.840 đồng (bán ra).

Sáng 2/12, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ hôm nay tiếp tục giảm xuống mức: 23.660 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện công bố bán ra ở mức 24.840 đồng.

Giá niêm yết đô la Mỹ tại các ngân hàng khác hôm nay cũng giảm tại tất cả ngân hàng.