Tỷ giá USD hôm nay 2/7/2022: Đô la Mỹ tăng

(VOH) – USD tăng giá sáng nay, giao dịch gần với mức cao nhất trong năm do nhu cầu đối với các tài sản an toàn khi các ngân hàng trung ương tìm cách giảm lạm phát nhưng có thể làm mất đà tăng trưởng.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 1/7, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.112 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 22.550 đồng (mua vào) –  23.250 đồng (bán ra).

ty-gia-usd-hom-nay-2-7-2022
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 2/7 đang ở mức 104,880.

Giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0429 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2098 USD.

1 USD đổi 135,21 yên.

Đồng đô la Mỹ tăng cao trở lại vào sáng nay, giao dịch gần với mức cao nhất trong năm.

Đồng đô la đã chứng kiến ​​sự suy yếu vào thứ Năm sau khi chi tiêu tiêu dùng của Mỹ tăng ít hơn nhiều so với dự kiến ​​trong tháng 5, khiến lợi suất trái phiếu Kho bạc 10 năm giảm xuống mức thấp nhất là 2,94%, hướng đến tuần giảm mạnh nhất trong bảy tuần.

Chủ tịch Fed Jerome Powell bình luận hồi đầu tuần rằng rủi ro gây hại cho nền kinh tế từ việc lãi suất cao ít quan trọng hơn việc khôi phục sự ổn định giá cả.

Đồng đô la đã nhanh chóng tăng trở lại với việc các nhà đầu tư bán phá giá các tài sản nhạy cảm với tăng trưởng khi lo ngại rằng bất kỳ sự suy thoái nào ở Mỹ sẽ kéo thế giới theo nó.

Các nhà phân tích tại ING cho biết: “Đồng đô la vẫn ở gần mức cao nhất trong năm do những lo ngại về suy thoái không thể làm giảm giả định rằng lạm phát là một vấn đề và rằng Cục Dự trữ Liên bang đang tập trung vào việc tăng lãi suất để giải quyết vấn đề đó”.