Tỷ giá USD hôm nay 20/7/2022: Đô la Mỹ mất đà

(VOH) – Đồng USD hôm nay tiến gần đến mức thấp nhất trong một tuần, khi các nhà giao dịch bớt lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 1 điểm phần trăm trong tháng này.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 19/7, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.224 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 22.550 đồng (mua vào) –  23.400 đồng (bán ra).

Ngày 20/7, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.214 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 đồng và bán ra ở mức 23.400 đồng.

Nhiều ngân hàng trong nước hôm nay không thay đổi giá niêm yết USD, một số ít nơi giảm nhẹ.

ty-gia-usd-20-7-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đô la Mỹ sáng nay giảm mạnh tiếp, tiến gần đến mức thấp nhất trong một tuần, khi các nhà giao dịch bớt lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 1 điểm phần trăm trong tháng này.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 20/7 đang ở mức 106,540.

Giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0231 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2001 USD.

1 USD đổi 138,20 yên.

Đồng đô la đã dần lùi xa khỏi mức cao nhất trong nhiều năm do thị trường bớt lo ngại về một đợt thắt chặt tích cực của Fed vào cuối tháng 7, đặc biệt là sau khi hai trong số các thành viên chặt chẽ nhất của FOMC - James Bullard và Chris Waller - nói rằng phương án cơ bản của họ vẫn là mức tăng 75 bp.

“Chúng tôi không nghĩ rằng từ nay đến cuộc họp FOMC ngày 27/7, các thị trường sẽ nghiêm túc xem xét lại mức tăng 100bp; thứ nhất, bởi vì Ủy ban đã bước vào thời kỳ ngừng hoạt động và do đó sẽ không có người phát biểu nào cho đến tuần tới và thứ hai, bởi vì luồng dữ liệu của Mỹ không hỗ trợ”, các nhà phân tích tại ING cho biết trong một lưu ý.

Dù vậy, “Cán cân đang nghiêng về đồng EUR yếu hơn trong khi đó con đường ít kháng cự nhất đối với USD là tiếp tục có xu hướng tăng cao hơn do triển vọng tăng trưởng toàn cầu kém,” nhà phân tích Carol Kong của Ngân hàng Commonwealth Australia đã viết trong một lưu ý cho khách hàng, đề cập đến vai trò của đồng đô la như một nơi trú ẩn an toàn.