Tỷ giá USD hôm nay 21/3/2022: Đô la Mỹ tăng nhẹ

(VOH) – Đồng USD sáng nay tăng nhẹ, sau khi hồi phục vào phiên cuối tuần trước. Trước đó USD giảm sau khi tăng vọt tại thời điểm cuộc họp FOMC.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 19/3, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.142 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN: 22.550 đồng (mua vào) –  23.050 đồng (bán ra).

Ngày 21/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.146 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 đồng và bán ra ở mức 23.050 đồng.

Tỷ giá USD phiên hôm nay thay đổi giảm nhẹ tại một số ít ngân hàng trong nước, các ngân hàng khác không điều chỉnh tỷ giá.

Tỷ giá USD hôm nay 21/3/2022: Đô la Mỹ tăng nhẹ 1
Ảnh minh hoạ

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 21/3 tại thời điểm 6 giờ 20 phút (VN) đang ở mức 98.29.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1044 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3168 USD.

1 USD đổi 119,28 yên.

Sáng 21/3, đồng đô la Mỹ thị trường thế giới tăng nhẹ.

Tuần trước, đô la Mỹ đã đi xuống sau khi tăng đột biến thời điểm buổi họp FOMC hôm thứ Tư rồi, với mức đỉnh hiển thị ngay khi bắt đầu cuộc họp báo.

Với việc bán tháo ảnh hưởng từ việc tăng lãi suất được thể hiện ở cả USD và GBP/USD, đây là dấu hiệu khá rõ ràng cho thấy các Ngân hàng Trung ương đã giảm bớt thái độ diều hâu của họ. Câu hỏi lớn hơn là sự chênh lệch có thể tiếp tục tồn tại trong bao lâu giữa nhóm "hiếu chiến" như Fed và Ngân hàng Anh (BoE) và nhóm ôn hòa như Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Ngân hàng trung ương Nhật (BoJ).

Đồng đô la Mỹ đã tăng cao hơn trong vài tháng qua do dự đoán chính sách tiền tệ của Mỹ thắt chặt hơn, cụ thể là lãi suất cao hơn. Lãi suất Mỹ cao hơn sẽ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài hướng tới đồng đô la Mỹ, đẩy giá trị của nó lên cao hơn, đặc biệt là so với các đồng tiền có lãi suất thấp hơn.