Tỷ giá USD hôm nay 22/1/2022: USD giảm nhẹ trở lại

(VOH) – Đồng USD thế giới có đà tăng ở phiên hôm qua thì sáng nay 22/1 lại giảm nhẹ.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 21/1, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.077 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN: 22.550 đồng (mua vào) –  23.050 đồng (bán ra).

Ở phiên hôm nay, hầu hết ngân hàng không đổi giá niêm yết đồng USD, một số ít giảm giá.

ty-gia-usd-hom-nay-22-1-2022
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 22/1 tại thời điểm 6 giờ 20 phút (VN) đang ở mức 95,620.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1344 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3554 USD.

1 USD đổi 113,69 yên.

Đồng đô la đã giảm vào sáng nay 22/1. Lo ngại rằng lạm phát tiếp tục ở mức cao và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ đã làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư.

Đồng tiền của Mỹ đã tạm dừng mức tăng gần đây khi sự phục hồi của lợi tức Kho bạc Mỹ hạ nhiệt. Tuy nhiên, nó vẫn hướng tới tuần tốt nhất trong hai tháng.

Cổ phiếu của Mỹ đã bị bán tháo mạnh qua đêm trong những giờ giao dịch cuối cùng trong khi các chỉ số châu Á cũng giảm vào thứ Sáu. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ đã rút khỏi mức cao nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, lợi tức của Mỹ tăng cao, do thị trường kỳ vọng rằng Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn dự đoán.

Fed sẽ triệu tập một cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày để đưa ra quyết định chính sách của mình bắt đầu từ thứ Ba. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi các manh mối về lịch trình của Fed cho cả việc tăng lãi suất và cắt giảm tài sản.

Đồng bạc xanh đạt mức cao nhất trong hơn một tuần vào thứ Năm và tăng 0,65% trong tuần. Nó đã phục hồi từ mức giảm 0,61% của tuần trước.

Theo một số nhà đầu tư, bất chấp những biến động gần đây, đồng đô la có thể tăng hơn nữa khi Fed thắt chặt chính sách tiền tệ của mình.