Tỷ giá USD hôm nay 23/4/2022: Đô la Mỹ lại tăng mạnh

(VOH) – Đồng đô la Mỹ quay lại tăng mạnh, hướng tới mức tăng hàng tuần thứ bảy liên tiếp đối với đồng yên và mức tăng tốt nhất trong một tuần đối với đồng nhân dân tệ.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 22/4, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước đứng ở mức 23.123 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN đứng ở mức 22.550 đồng (mua vào) –  23.050 đồng (bán ra).

ty-gia-usd-hom-nay-23-4-2022
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 23/4 đang ở mức 101,130.

Giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0794 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2838 USD.

1 USD đổi 128,57 yên.

Đồng USD đã tăng vào sáng thứ Sáu tại châu Á. Đồng bạc xanh hướng tới mức tăng hàng tuần thứ bảy liên tiếp đối với đồng yên và mức tăng tốt nhất trong một tuần đối với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trong hơn hai năm, được thúc đẩy bởi lợi suất cao hơn của Mỹ.

Với việc Trung Quốc nới lỏng chính sách tiền tệ và lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản gần bằng 0, cả đồng yên và nhân dân tệ đều có xu hướng giảm.

Trong khi đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết rằng việc tăng lãi suất 50 điểm cơ bản đã được đưa ra tại cuộc họp tiếp theo của ngân hàng trung ương vào tháng 5/2022. Nhận xét của ông, mặc dù phần lớn phù hợp với kỳ vọng của thị trường , đã chứng kiến ​​lợi suất năm năm của Mỹ tăng trên 3% lần đầu tiên kể từ năm 2018 và giảm bớt đà tăng của đồng euro.

Nhà phân tích Carol Kong của Commonwealth Bank Of Australia nói: “Đồng đô la có thể nhận được hỗ trợ thêm từ nhu cầu trú ẩn an toàn ngày hôm nay nếu PMI tháng 4 tạo ra lo ngại thị trường về triển vọng tăng trưởng toàn cầu”.