Tỷ giá USD hôm nay 25/3/2021: Đô la Mỹ chạm mức cao 4 tháng

(VOH) – Đô la Mỹ tiếp tục đà tăng, tiến về gần mức cao nhất trong 4 tháng, với chỉ số đô la Mỹ tiến gần đến 93 điểm.

Tỷ giá USD ở các ngân hàng trong nước

Cuối phiên giao dịch ngày 24/3, tỷ giá đô la Mỹ ở một số ngân hàng phổ biến quanh mức 22.990 đồng/USD và 23.170 đồng/USD.

ty-gia-usd-voh.com.vn
Ảnh minh họa

Tỷ giá USD thế giới hôm nay 25/3

Đồng đô la Mỹ đã tăng lên gần mức cao nhất trong 4 tháng, do lo ngại về COVID-19, khả năng tăng thuế của Mỹ và căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc và phương Tây đã khiến các nhà đầu tư hướng tới tài sản trú ẩn an toàn.

Sáng 25/3, chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đang giữ mức 92,613.

Đô la Mỹ tăng cao trong khi euro, bảng Anh và yên Nhật giảm hoặc ít thay đổi.

Giá USD so với các ngoại tệ khác hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1812 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3684 USD

1 USD đổi 108,75 yên

Chuyên gia nhận định về giá USD thời gian tới

Chỉ số đồng Đô la đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần khi phiên giao dịch châu Á mở cửa và gần với mức kỷ lục trong bốn tháng là 92,506 được ghi nhận vào đầu tháng. Các nhà phân tích của Westpac cho biết “có vẻ chỉ số sẽ kiểm tra điểm cuối cùng của phạm vi 91-93 mới, cao hơn phạm vi mà chúng tôi nghĩ sẽ hình thành trong những tuần tới”.

Các đợt phong tỏa kéo dài ở châu Âu đã làm mất niềm tin vào một sự phục hồi đồng bộ trên toàn cầu; trong khi đó, Mỹ sẽ có một sự phục hồi ấn tượng trong những tháng tới trong bối cảnh vaccine được triển khai mạnh mẽ, các khoản thanh toán kích thích và sự mở cửa kinh tế trở lại”, ghi chú cho biết thêm.

Một làn sóng lây nhiễm COVID-19 lần thứ ba ở châu Âu đã khiến một số quốc gia phải tiến hành phong tỏa. Đức đã gia hạn các biện pháp phong tỏa cho đến ngày 18 tháng 4, Pháp và Ý cũng mở rộng các biện pháp hạn chế.

Cũng làm tăng thêm sức hấp dẫn của đồng Đô la là việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, gần đây, đã cho thấy khả năng chấp nhận lợi tức trái phiếu tăng.