Tỷ giá USD hôm nay 25/5/2022: Phục hồi

(VOH) - Đồng USD phục hồi nhẹ sau mức giảm qua đêm và đồng yên cũng mạnh lên, khi hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ giảm sau cảnh báo lợi nhuận từ Snapchat.

Tỷ giá USD thị trường trong nước:

Tỉ giá trung tâm sáng nay được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.103 đồng/USD, ổn định so với hôm qua. Giá USD ở các ngân hàng thương mại được giao dịch quanh 23.080 đồng/USD mua vào, 23.360 đồng/USD bán ra, tăng 10 đồng/USD.

Phiên trước đó (24/5), tỷ giá đồng USD cũng được Ngân hàng nhà nước điều chỉnh giảm. Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết trong ngày là 23.103 đồng/USD, giảm 14 đồng so với ngày 23/5.

Trong khi đó, các ngân hàng thương mại lại điều chỉnh giá USD tăng nhẹ. Đơn cử, giá USD tại ngân hàng Vietcombank hôm qua tăng thêm 5 đồng ở chiều mua vào và tăng 35 đồng ở chiều bán ra so với ngày hôm qua, đưa giá mua vào lên 23.040 đồng/USD và bán ra là 23.350 đồng/USD.

VietinBank và BIDV tăng 50 đồng ở mỗi chiều, đang cùng niêm yết USD ở mức 23.080 - 23.360 VND/USD. Giá USD tại một số ngân hàng khác cũng được điều chỉnh tăng nhẹ.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đồng USD vừa phục hồi nhẹ. Đồng tiền trú ẩn an toàn này đã hồi phục sau mức giảm qua đêm và đồng yên cũng mạnh lên, khi hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ giảm sau cảnh báo lợi nhuận từ Snapchat.

Ngày 25 tháng 5 năm 2022, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,
 

Giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0732 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2536 USD.

1 USD đổi 126.77 yên.

Chỉ số Dollar Index của Mỹ theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác tăng 0,15% lên 102,06. Đồng tiền của Mỹ đã hồi phục sau khi giảm 0,85% vào hôm thứ Hai, tuy nhiên, đồng đô la đã trượt giá so với đồng yên Nhật.  

Đồng đô la đã giảm cùng với lợi suất Kho bạc Hoa Kỳ từ mức cao nhất trong nhiều năm và thị trường đã định giá khi Cục Dự trữ Liên bang nới lỏng tích cực.

Trong khi đó, có những dấu hiệu tích cực nhỏ đối với nền kinh tế toàn cầu, với việc thành phố Thượng Hải của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ sớm dỡ bỏ khóa cửa và bình luận của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hồi đầu tuần về khả năng nới lỏng chiến tranh thương mại với Trung Quốc làm tăng tâm lý rủi ro đối với đồng đô la.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ đợi các PMI sản xuất toàn cầu được công bố trong ngày, sẽ là một trọng tâm chính được các nhà đầu tư quan tâm.

Dự báo từ chuyên gia

Chiến lược gia Joseph Capurso của Commonwealth Bank Of Australia nói với Reuters: "Nếu dữ liệu tốt, điều đó sẽ tiếp tục xu hướng giảm giá của đồng đô la khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau nhiều cú sốc.

Đồng đô la Mỹ đang chạm đỉnh và các loại tiền tệ hàng hóa như đô la Úc đang chạm đáy, nhưng đồng USD sẽ gặp khó khăn trong đà tăng."