Tỷ giá USD hôm nay 27/4: Chỉ số đô la Mỹ tiếp tục đi xuống

(VOH) – Đồng Đô la đã giảm khi các nhà đầu tư dự đoán Fed sẽ tránh nói về việc giảm mua trái phiếu khi họ đưa ra quyết định chính sách vào cuối tuần cũng như triển vọng kinh tế không mấy tươi sáng.

Tỷ giá USD ở các ngân hàng trong nước

Cuối phiên giao dịch 26/4, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 22.970 đồng/USD và 23.150 đồng/USD.

Sáng 27/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.161 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 đồng và bán ra ở mức 23.806 đồng, giảm so với phiên cuối tuần trước.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng lớn trong nước đồng loạt giảm.

Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 22.930 đồng/USD và 23.140 đồng/USD.

Vietinbank: 22.940 đồng/USD và 23.140 đồng/USD.

ACB: 22.940 đồng/USD và 23.120 đồng/USD.

BIDV niêm yết: 22.940 đồng/USD và 23.140 đồng/USD.

ty-gia-usd-voh.com.vn
Ảnh minh họa

Tỷ giá USD thế giới hôm nay 27/4

Ngoài chịu tác động từ dự đoán về Fed và bức tranh hồi phục kinh tế, đồng USD suy yếu còn do trong bối cảnh Trung Quốc thử nghiệm đồng NDT kỹ thuật số. Nhiều ngân hàng quốc doanh Trung Quốc đang đẩy mạnh quảng bá đồng NDT kỹ thuật số trước lễ hội mua sắm ngày 5/5.

Sáng 27/4, chỉ số Dollar Index (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác đang giữ mức 90,805.

Giá USD so với các ngoại tệ khác hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,2079 USD.

Đồng Euro đã leo lên mức cao nhất gần hai tháng so với đồng bạc xanh trước khi Đức công bố chỉ số môi trường kinh doanh Ifo vào cuối ngày.

1 bảng Anh đổi 1,3893USD

1 USD đổi 107,88 yên. Tỷ giá USD/JPY xuống gần mức thấp nhất kể từ ngày 4 tháng 3.

Chuyên gia nhận định về giá USD thời gian tới

Fed sẽ đưa ra quyết định của mình, vốn được cho là sẽ giữ nguyên các chính sách hiện có, vào thứ Tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư sẽ chú ý lắng nghe câu trả lời của Chủ tịch Fed Jerome Powell về những câu hỏi mà ông có thể sẽ phải đối mặt về việc liệu thị trường lao động đang cải thiện và tiêm chủng COVID-19 tăng có thể dẫn đến việc giảm bớt các chính sách nới lỏng hay không.

Nếu Powell nhắc lại cam kết duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng trong một thời gian dài, điều đó có thể gây áp lực giảm hơn nữa đối với đồng Đô la và lợi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ.

Các chuyên gia phân tích của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết: “Đồng Đô la có thể sẽ tiếp tục có xu hướng giảm thấp hơn theo đà phục hồi tăng trưởng của các nền kinh tế trên thế giới”.

"Chúng tôi kỳ vọng cuộc họp chính sách của Fed sẽ không phải là một sự kiện đối với đồng Đô la. Nền kinh tế Mỹ còn lâu mới đạt được ngưỡng 'tiến bộ đáng kể hơn nữa' để Fed giảm bớt việc mua tài sản của mình", các chuyên gia nói thêm.