Tỷ giá USD hôm nay 27/7/2022: Tăng trở lại

(VOH) – Đô la Mỹ hôm nay tăng trở lại khi Fed sẵn sàng cho việc tăng lãi suất.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 26/7, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.196 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 22.550 đồng (mua vào) –  23.400 đồng (bán ra).

Ngày 27/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.192 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 đồng và bán ra ở mức 23.400 đồng.

Ở các ngân hàng lớn khác trong nước, phiên hôm nay, tỷ giá đô la Mỹ tăng tại một số ngân hàng, giảm tại những ngân hàng còn lại.

ty-gia-usd-27-7-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 27/7 đang ở mức 107.075.

Giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0131 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2037 USD.

1 USD đổi 136,94 yên.

Đồng đô la Mỹ sáng nay trên thị trường thế giới tăng giá trước quyết định về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cuộc họp kéo dài hai ngày của Fed vẫn là tâm điểm của thị trường trong khi các nhà đầu tư đang định giá mức tăng lãi suất 75 điểm cơ bản.

Nhà phân tích Imre Speizer của Westpac tại Auckland nói với Reuters: “Tôi không nghĩ rằng thị trường có cảm giác tự tin về một điều bất ngờ có thể xảy ra. Điều đó là đủ để giữ đồng đô la.”

Cũng như việc tăng lãi suất, sự phục hồi của đồng đô la lên mức cao nhất trong nhiều năm được thúc đẩy bởi sức mạnh cấu trúc của nền kinh tế Mỹ, đặc biệt là khả năng phục hồi lớn hơn của ngành năng lượng. "Cục Dự trữ Liên bang tích cực hơn và ít bị ràng buộc hơn; và vị thế của đồng đô la như một 'nơi trú ẩn an toàn' có hiệu suất cao", Wells Fargo nói.

Trong khi đó, khi lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu tiếp tục gia tăng, tâm lý rủi ro khó có khả năng phục hồi đáng kể, điều này “tình cờ sẽ hỗ trợ thêm cho các nơi trú ẩn an toàn (bao gồm cả USD)”, ING nói thêm. Dự báo đồng đô la sẽ duy trì ở mức hiện tại trước khi tăng tiếp sau khi Fed đưa ra quyết định.