Tỷ giá USD hôm nay 30/10/2021: Tăng mạnh trở lại khi lợi tức trái phiếu tăng

(VOH) – USD sáng 30/10 tăng trở lại từ một ngày lao dốc khi lợi tức trái phiếu chính phủ tăng và dữ liệu lạm phát mới cho khả năng các ngân hàng rút lại việc mua tài sản sớm hơn.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 29/10, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tại Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.131 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN: 22.750 đồng (mua vào) –  23.775 đồng (bán ra).

Giá niêm yết đồng USD tại các ngân hàng trong nước hôm nay ít biến động. Một số ít ngân hàng điều chỉnh giảm, số còn lại giữ giá phiên trước.

ty-gia-usd-hom-nay-30-10
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các tiền tệ lớn khác, sáng 30/10 đang ở mức 94,108.

Giá USD so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới sáng nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1558 USD.

1 bảng Anh đổi 1,3678 USD.

1 USD đổi 114,01 yên.

Chuyên gia nhận định về giá USD

Đồng Đô la tăng trở lại vào thứ Sáu sau một ngày lao dốc trước đó khi lợi tức trái phiếu chính phủ tăng và các nhà giao dịch thấy báo cáo lạm phát mới đưa ra khả năng các ngân hàng trung ương lớn rút lại mua tài sản nhanh hơn so với kế hoạch.

Đồng Đô la phục hồi sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng so với đồng Euro sau cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào thứ Năm.

Tại cuộc họp, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đã quyết định giữ nguyên lãi suất và việc mua tài sản như dự kiến. Tuy nhiên, vấn đề trọng tâm là Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho rằng lạm phát sẽ còn cao hơn trong thời gian dài, khiến các nhà giao dịch đặt cược vào việc ngân hàng trung ương châu Âu sẽ sớm thắt chặt chính sách tiền tệ.

Sắp tới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ đưa ra các quyết định chính sách của mình vào tuần sau. Fed dự kiến ​​bắt đầu giảm bớt mua tài sản kể từ cuộc họp này, trong khi BOE dự kiến ​​sẽ thông báo tăng lãi suất.