Tỷ giá USD hôm nay 6/8/2022: Đô la Mỹ tăng cao

(VOH) – Đô la Mỹ sáng nay bật tăng trở lại, khi các nhà đầu tư bị thu hút bởi dữ liệu bảng lương của Mỹ.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 5/8, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.182 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 22.550 đồng (mua vào) –  23.400 đồng (bán ra).

ty-gia-usd-6-8-2022
Ảnh minh họa:  Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm sáng 6/8 đang ở mức 106,430, tăng 0,82%.

Giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0182 USD.

1 bảng Anh đổi 1,2072 USD.

1 USD đổi 134,99 yên.

Đô la Mỹ thế giới hôm nay vụt tăng cao trở lại.

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm mạnh vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư bị thu hút bởi dữ liệu bảng lươngcủa Mỹ, trong khi đồng rupee của Ấn Độ tăng sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến.

Các đồng tiền châu Á khác chủ yếu đi ngang. Nhân dân tệ của Trung Quốc không đổi so với đồng đô la ở khoảng 6,7460, trong khi Yên Nhật giảm 0,3%.

Giờ đây, sự chú ý sẽ chuyển sang dữ liệu báo cáo bảng lương sắp tới của Mỹ, sẽ được công bố vào cuối ngày. Con số này dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể trong tháng Bảy so với tháng trước, cho thấy một số thị trường lao động Mỹ đang hạ nhiệt.

Đồng đô la ​​đã giảm mạnh vào thứ Năm theo dự đoán về dữ liệu và đang giao dịch cao hơn 0,2% vào thứ Sáu. Dollar Index tương lai cũng tăng trong một phạm vi tương tự.

Sức mạnh của đồng đô la đã đè nặng lên các đồng tiền châu Á trong năm nay, khi các nhà đầu tư kì vọng sẽ có nhiều kế hoạch tăng lãi suất hơn từ Fed.