Tỷ giá USD hôm nay 7/12/2021: USD tăng giá trước lo ngại về biến thể Omicron

(VOH) – Đồng USD tăng do giới đầu tư tìm đến kênh an toàn do lo ngại về biến chủng virus mới Omicron có thể kéo chậm đà hồi phục kinh tế toàn cầu.

Tỷ giá USD thị trường trong nước:

Ngày 7/12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.210 đồng.

Tỷ giá USD hôm nay tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 22.650 đồng - 23.856 đồng.

Trước đó, phiên đầu tuần (ngày 6/12), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.165 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.650 đồng và bán ra ở mức 23.810 đồng.

Tỷ giá USD thị trường thế giới:

Đồng Đô la Mỹ tăng từ phiên sáng thứ Hai ở châu Á, với sự không chắc chắn xung quanh biến thể omicron COVID-19 và kỳ vọng về dữ liệu lạm phát nóng hơn của Hoa Kỳ làm tăng áp lực lên lãi suất.

Chỉ số Dollar Index theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ khác tăng 0,16% lên 96,270.

Tỷ giá USD hôm nay 7/12/2021: USD tăng giá trước lo ngại về biến thể Omicron 1
 

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1286 USD

1 bảng Anh đổi 1.3264 USD

1 USD đổi 113.48 Yên

Đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế tăng giá mạnh được cho là do:

Các nhà đầu tư đánh cược vào khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ đẩy nhanh quá trình siết chặt chính sách tiền tệ.

Đồng USD tăng còn do giới đầu tư tìm đến kênh an toàn khi mà chứng khoán thế giới giảm do lo ngại về biến chủng Omicron có thể kéo chậm đà hồi phục kinh tế thế giới. Thêm vào đó, thị trường tiền số biến động mạnh với nhiều đồng tiền sụt giảm.

Biến thể Omicron đã được phát hiện ở một số bệnh nhân COVID-19 ở khoảng một phần ba các tiểu bang của Mỹ. Mặc dù nghiên cứu về biến thể vẫn tiếp tục, một bài báo của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Nam Phi cho biết phần lớn bệnh nhân COVID-19 nhập viện vì những lý do khác.

Thị trường trái phiếu kho bạc cũng có nhiều biến động trong những phiên gần đây, với đường cong lợi suất của Hoa Kỳ phẳng hơn do kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ phản ứng nhanh để kiềm chế lạm phát. Điều này tác động đến tăng trưởng kinh tế dài hạn.

Báo cáo việc làm không đồng nhất hôm thứ Sáu cũng củng cố quan điểm về việc giảm mua tài sản nhanh hơn của Fed. Chỉ số giá tiêu dùng sẽ được công bố vào cuối tuần này cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ quan điểm và giúp đồng Đô la Mỹ tăng giá.

Thị trường đã định giá việc tăng lãi suất của Mỹ vào khoảng giữa năm 2022, nhưng chỉ đạt mức khoảng 1,5% vào cuối năm 2026 và các nhà đầu tư cho rằng điều đó vẫn có thể sẽ thay đổi.

Trước đó, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, Fed cần chuẩn bị sẵn sàng để phản ứng với khả năng lạm phát có thể không giảm trong nửa sau của năm 2022 như nhận định của các dự báo đến thời điểm này.