USD hồi phục nhờ biến động Nga – Ukraine, COVID-19 ở Trung Quốc

(VOH) – Đồng đô la được hưởng lợi từ bối cảnh lo ngại về khả năng leo thang trong cuộc xung đột Nga - Ukraine cũng như tình hình COVID-19 tại Trung Quốc khiến nhu cầu với tài sản an toàn thay đổi.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Đô la Mỹ thế giới hôm nay hồi phục đà tăng.

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, tại thời điểm 6h20 sáng 22/11 đang ở mức 107,710, tăng 0,83%.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 1,0243 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1826 USD.

1 USD đổi 142,08 yên.

tỷ giá USD 22-11-2022
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters

Đô la Mỹ được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn mới trong bối cảnh lo ngại về sự chậm lại tại Trung Quốc. Chỉ số đô la ​​và đô la tương lai đều tăng khoảng 0,3% mỗi loại, vượt qua mức 107 và đạt mức cao nhất trong 10 ngày.

Tình trạng lây nhiễm gia tăng dẫn đến việc áp dụng các biện pháp phong tỏa mới ở một số trung tâm tài chính, bao gồm thủ đô Bắc Kinh và trung tâm kinh tế Thượng Hải. Các biện pháp này đã làm dấy lên mối lo ngại lan rộng rằng tăng trưởng kinh tế trong nước một lần nữa sẽ chậm lại sau khi phục hồi nhẹ trong quý thứ ba.

Dữ liệu được công bố vào tuần trước cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã gặp khó khăn trong tháng 10, báo trước nhiều khó khăn hơn trong những tháng tới khi các biện pháp chống COVID-19 được tăng cường.

Những lo ngại về một cuộc khủng hoảng hạt nhân tiềm tàng trong cuộc xung đột Nga - Ukraine, khi nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia của Ukraine bị pháo kích dữ dội, cũng thúc đẩy dòng tiền trú ẩn an toàn đổ vào đồng đô la.

Triển vọng của đồng đô la cũng được nâng lên bởi các tín hiệu thắt chặt từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 21/11, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.674 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 24.850 đồng (bán ra).

Ngày 22/11, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ giữ mức: 23.674 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN niêm yết giá bán ra vẫn ở mức 24.850 đồng.

Phiên hôm nay, tỷ giá USD tăng nhẹ tại một số ngân hàng, một số khác không điều chỉnh. Cũng có một số hiếm hoi giảm giá nhưng không đáng kể.