Chờ...

USD quay trở lại lao dốc

(VOH) – USD thế giới tiếp tục lao dốc, sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ lên mức cao mới cùng biến động chính trường Anh.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Cuối phiên 21/10, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ tại Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đứng ở mức 23.688 đồng.

Tỷ giá tham khảo đô la Mỹ tại Sở giao dịch NHNN cuối phiên trước đứng ở mức 24.380 đồng (bán ra).

Phiên cuối tuần, hầu hết ngân hàng trong nước không thay đổi giá niêm yết USD cuối phiên trước, chỉ một số ít nơi tăng giá.

ty-gia-usd-22-10-2022
Ảnh minh họa: Reuters

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ (DXY), theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ lớn, sáng 22/10 đang ở mức 111,820; giảm 0,88%.

Tỷ giá đô la Mỹ so với các ngoại tệ lớn khác trên thị trường thế giới phiên hôm nay hiện đứng ở mức:

1 euro đổi 0,9862 USD.

1 bảng Anh đổi 1,1309 USD.

1 USD đổi 147,65 yên.

Đồng đô la Mỹ lại giảm mạnh, khi lợi suất trái phiếu kho bạc được đẩy lên mức cao mới, trong khi đồng bảng Anh suy yếu do doanh số bán lẻ sụt giảm trong tháng 9 trong khi hỗn loạn chính trị của Vương quốc Anh tiếp tục.

Cục Dự trữ Liên bang của Mỹ được cho là sẽ tiếp tục tăng lãi suất tích cực trong cuộc họp tiếp theo vào đầu tháng 11, với việc các nhà hoạch định chính sách của Fed tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về chính sách tiền tệ thắt chặt hơn để kiềm chế lạm phát.

Bình luận mang tính thắt chặt này đã giúp lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ leo lên mức đỉnh mới trong nhiều năm và đẩy USD/JPY lên mức cao nhất trong 32 năm trên 150, hiện cao hơn 0,2% ở 150,41.

Đồng bảng Anh đã phục hồi nhẹ sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần, sau thông tin Thủ tướng Anh Liz Truss từ chức chỉ sau sáu tuần tại vị.