10 năm cho bộ tiểu thuyết "Trong cơn lốc xoáy"

(VOH) - “Trong cơn lốc xoáy” – bộ tiểu thuyết 2 tập – được viết nên từ câu chuyện của người phụ nữ có số phận đặc biệt đã đạt được giải A tiểu thuyết Cuộc thi sáng tác về đề tài Cách mạng và kháng chiến (giai đoạn 1930 – 1975) do Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam trao tặng năm 2015.

Với khoảng 1.000 trang văn, gần 10 năm ròng rã âm thầm sưu tầm tài liệu, nhà văn Trầm Hương đã tái hiện lại cuộc đời, những ám ảnh về thân phận, về những được – mất, hạnh phúc – khổ đau trong cuộc sống. Người đọc sẽ chú ý tới bộ tiểu thuyết không chỉ ở lối viết giản dị chân thực, mà còn ở số phận nhân vật chính kì lạ.

Nhà văn Trầm Hương kể về cuộc gặp gỡ đã cho ra đời bộ tiểu thuyết "Trong cơn lốc xoáy" - Ảnh:XL

Nhà văn Trầm Hương cho biết: “Tôi muốn chia sẻ với các độc giả của mình thông điệp về những vết thương sâu trong lòng của những con người trong cơn biến động của lịch sử. Trong những biến động lịch sử thì dù muốn dù không cũng bị ảnh hưởng. Chính vì những vết thương sâu trong mỗi con người thôi thúc tôi để viết và tôi luôn cảm với những số phận bé nhỏ của con người. Tôi muốn thông qua những giọt nước mắt để mọi người hiểu nhau hơn, để mọi người yêu thương nhau hơn và nhất là thế hệ sau hiểu được vì sao thế hệ trước phải dấn thân, phải hy sinh, phải chịu như vậy”.