Đại học KHXH & NV TPHCM đại thắng tại Liên hoan phim Sinh viên lần 3 – năm 2017

(VOH) - Tối 13/1, lễ tổng kết và trao giải Liên hoan phim Sinh viên lần 3 – năm 2017 diễn ra trong không khí sôi nổi và hào hứng tại Nhà Văn hóa sinh viên TPHCM.

Qua 3 tháng phát động, Liên hoan phim Sinh viên TP Hồ Chí Minh lần III năm 2017 đã nhận được 71 tác phẩm đến từ 16 Học viện, trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, trong đó: thể loại Phim ngắn: 16 tác phẩm; thể loại Phóng sự: 35 tác phẩm và thể loại MV ca nhạc: 20 tác phẩm.

Ban Tổ chức Liên hoan đã chọn ra 21 tác phẩm xuất sắc nhất để công chiếu tại rạp Cinestar Hai Bà Trưng trong 2 buổi thu hút đông đảo các bạn Hội viên, sinh viên Thành phố đến xem và cảm nhận về “Câu chuyện học đường”.

Kết quả chung cuộc, Trường Đại học KHXH & VN TPHCM đã giành được 2 giải Vàng – giải Cánh Chim ở thể loại phim ngắn và phóng sự.

Nhận xét các tác phẩm tham dự Liên hoan phim Sinh viên, anh Phạm Kiều Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố, trưởng Ban tổ chức phát biểu: “Nhiều tác phẩm được đầu tư công phu. Một số tác phẩm mang đến tư duy, góc nhìn mới mẻ cho thấy sự đam mê, sự tìm tòi sáng tạo của các nhà làm phim không chuyên.

Bên cạnh đó, cũng có không ít tác phẩm xúc động khai thác được những câu chuyện thực tế về nghị lực vươn lên của sinh viên. Điều đáng mừng là chỉ trong 1 tháng ngắn ngủi, các nhóm làm phim đã hưởng ứng và đầu tư nghiêm túc cho Liên hoan.

Là một sân chơi không chuyên nên chắc chắn vẫn có những điều còn chưa hoàn thiện ở những tác phẩm này, tuy nhiên có thể khẳng định, các tác phẩm xuất sắc được chọn ra trong Liên hoan năm nay là các câu chuyện đẹp, thông điệp đẹp về hình ảnh của một thế hệ học sinh, sinh viên Thành phố giàu lí tưởng, khát khao cống hiến, dám hoài bão, ước mơ và ra sức đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Những thước phim cũng là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng của thế hệ sinh viên Thành phố hôm nay trong hành trình chinh phục đam mê ở loại hình nghệ thuật thứ Bảy…”

Kết quả chung cuộc, Trường Đại học KHXH & VN TPHCM đã giành được 2 giải Vàng – giải Cánh Chim ở thể loại phim ngắn và phóng sự.

Trong khi đó, giải Vàng thể loại MV thuộc về trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Ngoài ra, Trường Đại học KHXH và NV TPHCM cũng là đơn vị có nhiều tác phẩm vào vòng chung kết nhất và cũng đã được trao 6 giải thưởng ở tất cả các hạng mục chính và phụ.

Với chủ đề “Câu chuyện học đường” - Liên hoan phim Sinh viên TP Hồ Chí Minh lần III năm 2017 là nơi để các bạn sinh viên thể hiện những giá trị tốt đẹp trong môi trường học đường, trong cuộc sống, trong học tập, rèn luyện của sinh viên thành phố vào các thước phim, từ đó tạo ra những sản phẩm mang tính sẻ chia và lan tỏa những câu chuyện đẹp, phản ánh giá trị nhân văn của sinh viên thành phố.