Đến ngày giỗ, Nhà thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh được tranh hoàng lộng lẫy, trang trọng

Được chuẩn bị cẩn thận, chu đáo từ nhiều ngày trước, hôm nay, nhà thờ Tổ của Hoài Linh trở nên lộng lẫy, trang nghiêm chào đón mọi người từ khắp nơi đổ về.

Hàng năm, cứ đến ngày 12/8 âm lịch, các nghệ sĩ lại háo hức chuẩn bị cho lễ giỗ Tổ nghề sân khấu. Với tâm huyết của mình, Hoài Linh đã xây dựng nên nhà thờ Tổ nghiệp để mỗi năm các nghệ sĩ, khán giả từ Bắc đến Nam có thể tụ lại, thắp nhang những người có tâm với nghề và tổ chức lễ giỗ Tổ.

Năm nay cũng vậy, trước ngày giỗ nhiều ngày, Hoài Linh cùng với đàn em của mình đã tự tay nhổ cỏ, lau dọn, trang trí cho nhà thờ Tổ. Sáng nay 20/9, Hoài Linh có mặt rất sớm để chuẩn bị cũng giỗ và chia sẻ với mọi người đến tham quan đền Tổ.

VOH-Hoai-Linh-cung-gio-To-Nghiep-1
Vài ngày trước, Hoài Linh tự tay nhổ cỏ, nhặt rác để khu vườn được sạch sẽ vào ngày giỗ. (Nguồn: Internet)

VOH-Hoai-Linh-cung-gio-To-Nghiep-2
Nam Thư và nhiều người khác cũng đến phụ dọn dẹp, lau chùi, chuẩn bị một vài thứ cần thiết. (Nguồn: Internet)

VOH-Hoai-Linh-cung-gio-To-Nghiep-8
Hoài Linh có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cúng giỗ. (Nguồn: Yan News)

VOH-Hoai-Linh-cung-gio-To-Nghiep-9
Mẹ của Hoài Linh cũng đến cùng con trai để cùng làm lễ cúng Tổ nghiệp. (Nguồn: Yan News)

VOH-Hoai-Linh-cung-gio-To-Nghiep-3
Khung cảnh tại nhà thờ Tổ của Hoài Linh trước giờ cúng giỗ. (Nguồn: Yan News)

VOH-Hoai-Linh-cung-gio-To-Nghiep-4
Mọi thứ đề được trang trí và chuẩn bị rất kĩ lưỡng và đẹp mắt. (Nguồn: Yan News)

VOH-Hoai-Linh-cung-gio-To-Nghiep-6

VOH-Hoai-Linh-cung-gio-To-Nghiep-7
Những chi tiết vừa cổ điển vừa sang trọng mang đến không gian nghiêm trang của một ngày trọng đại đối với nhiều nghệ sĩ cũng như khán giả. (Nguồn: Yan News)
 

VOH-Hoai-Linh-cung-gio-To-Nghiep-10

VOH-Hoai-Linh-cung-gio-To-Nghiep-11
Nhiều người đã hội tụ về đây từ rất sớm. Nhà thờ Tổ được trang trí lộng lẫy, rực rỡ nhiều sắc màu khiến ai cũng nôn nao được đến tham dự. (Nguồn: Yan News)

Nhà thờ Tổ nghề diễn xuất chính là tâm huyết nhiều năm của Hoài Linh. Nhà thờ Tổ có quy mô xây dựng gần 500 m2 với điện chính được thiết kế, điêu khắc nhiều chi tiết, sơn son thếp vàng. Toàn khuôn viên xanh tươi mát, yên bình.

Ngày 11/9/2016, nhà thờ Tổ Nghiệp được khánh thành nhưng đến 12/9/2016 vào đúng dịp giỗ Tổ nghề mới mở cửa cho đồng nghiệp và người dân đến tham quan.


Hình ảnh Hoài Linh chủ trì lễ giỗ Tổ Nghiệp vào năm ngoái. (Nguồn: Internet)

Sắp đến ngày giỗ Tổ nghề sân khấu, Hoài Linh cùng đàn em tất bật dọn dẹp nhà thờ Tổ: Nam Thư và nhiều người khác cũng đã đến giúp Hòai Linh chuẩn bị, lau dọn đồ cho ngày giỗ Tổ nghề sân khấu sắp tới.
NSƯT Hoài Linh vừa xuất viện đã “chạy sô”: (VOH) - Diện áo bà ba khăn rằng, NSƯT Hoài Linh chưa thật sự khỏe hẳn nhưng vẫn tranh thủ đến dự họp báo Tài tử tranh tài – chương trình anh sẽ tiếp tục giữ vai trò giám khảo.