“Điều ba mẹ không kể” - bộ phim lấy cạn nước mắt của khán giả

(VOH) – Trong xuất chiếu ra mắt sớm, nhiều khán giả đã khóc nấc trong rạp phim với những cảm xúc mà “Điều ba mẹ không kể” mang lại.

Cảnh báo: Bài viết có chứa một vài chi tiết trong phim, lưu ý trước khi đọc.

Điều ba mẹ không kể (tên tiếng Anh: Romang) là một câu chuyện gia đình rất đỗi bình thường xoay quanh một nhà 3 thế hệ chung sống. Cho Nam-bong (Lee Soon-jae) – một ông già cố chấp, gia trưởng, chạy taxi lâu năm từ khi còn trẻ, nhưng lại rất thương gia đình. Vợ của ông, bà Mae-ja (Jung Young-sook) là một phụ nữ luôn hết lòng vì chồng con. Họ sống cùng với gia đình người con trai độc nhất và cô cháu gái xinh xắn.

Rồi đến một ngày, cuộc sống của họ bị đảo lộn bởi căn bệnh mà rồi ai cũng sẽ gặp phải “tuổi già”. Bà Mae-ja có những biểu hiện của căn bệnh mất trí xuất hiện, bà bắt đầu nổi loạn, chủi bậy và đập phá đồ đạc trong gia đình với những đau khổ dằn vặt từ quá khứ. Ông Nam-bong khi phát hiện vợ bệnh cũng quyết định gửi “bà vợ mất trí” của mình vào viện dưỡng lão.

Có lẽ hình ảnh lấy nước mắt người xem nhất phim là khi gia đình đưa bà Mae-ja vào viện dưỡng lão vì không ai có “thời gian” trông nom. Một người phụ nữ cả cuộc đời hi sinh cho chồng con, nhưng khi phát bệnh lại không thể bên cạnh họ… Mae Ja hoàn toàn hiểu cho con mình, vì hơn ai hết, bà biết căn bệnh mà mình gặp phải sẽ là gánh nặng với con ra sao. Nụ cười tiễn biệt của bà khi ở viện dưỡng lão cứ mãi ám ảnh người xem, đó là nụ cười để đứa con có thể yên lòng, nụ cười của số phận người mẹ…

Nhưng rồi khi sống một mình cùng gia đình con trai, ông Cho Nam-bong mới biết trân quý sự chăm sóc, hi sinh của vợ mình. Phải mất đi mới biết mình cần, con người chúng ta thật ra luôn như thế. Đây là lúc ông nhận ra sự yêu thương hi sinh của vợ dành cho mình, ông quyết định đón Mae Ja về nhà và chăm sóc bà.

Căn bệnh đã khiến ông Nam-bong từ người hay cọc cằn trở nên ôn nhu hơn

Vậy mà căn bệnh mất trí “lây” sang cho cả ông Nam-bong cùng lúc đó gia đình cậu con trai dọn ra riêng mà không hề hay biết cả ba mẹ mình cùng mắc phải căn bệnh này. Kể từ đó, đôi vợ chồng già sống cùng nhau, tình yêu của họ dần quay trở lại sau 45 năm miệt mài với cuộc sống mà quên cả ước mơ lúc trẻ là gì. Khi chúng ta già đi, vào lúc ta yếu đuối nhất là thời điểm ta sống thật nhất với con người mình.

“Điều ba mẹ không kể” không hẳn là một bộ phim quá xuất sắc. Nhưng với mỗi tình tiết trong phim khiến khán giả không thể không rơi nước mắt. Mỗi người chúng ta sẽ nhận ra tình yêu, tình cảm gia đình, đó chính là sức mạnh giúp cho mỗi người vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

'Điều Ba Mẹ Không Kể' ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 26/7

Huyme cùng các học trò siêu nhí nhố trong bộ ảnh chào hè tại đảo Quý - Anh Thầy Ngôi Sao vừa tung bộ ảnh chào hè của thầy Hoàng (Huyme) cùng những học trò nhỏ trên đảo Quý.
The Lion King” phá vỡ nhiều kỷ lục, đạt hơn nửa tỉ USD toàn cầu – Vượt qua những ngờ vực, Vua Sư Tử đang trên đường trở thành bom tấn live-action của năm nay. Siêu phẩm của đạo diễn Jon Favreau đang sở hữu khoản doanh thu trị giá 531 triệu USD