Hải Triều: “Dù xuất hiện vài giây cũng phải để khán giả nhớ”. 

(VOH) - Từ trước đến nay, Hải Triều vốn quen thuộc với các vai giả gái. Nếu vai diễn cần lột tả sự yếu đuối, lả lơi anh sẵn sàng thể hiện được, nhưng khi cần phải thật đàn ông thì anh vẫn diễn ra chất.

Hải Triều được tiếng là làm việc rất siêng năng, lại cư xử khéo léo. Mọi người còn nhận xét, anh rất nhiệt tình và thường xuyên hỗ trợ các thành viên trong đoàn. Khi các bé đóng cảnh sợ hãi, Hải Triều sẵn sàng đứng ra hướng dẫn cho các bé trước mặt phụ huynh. Hải Triều giải thích, các bậc phụ huynh cũng lần đầu cho con đi đóng phim nên đây là cách để họ hiểu đúng nhất về cách làm phim.

Trước kia, Lê Hoàng thường chọn các diễn viên nam đóng vai đồng tính phải thật "man", chứ anh không chịu một diễn viên thường đóng dạng vai này trước đó.

Khi được nhà sản xuất gợi ý mời Hải Triều đóng vai Ngọc trong Sói Trắng, Lê Hoàng không chịu. Song, anh vẫn quyết định thử gặp nam diễn viên. Sau cuộc trò chuyện, anh quyết liệt từ chối, không chịu để Hải Triều đảm nhận vai Ngọc.

Thấy phản ứng của Lê Hoàng, nhà sản xuất đã hỏi Hải Triều rằng: "Nếu không được vào vai thứ chính, em có ngại khi chị mời tham gia một vai khách mời nho nhỏ cho vui không?". Hải Triều trả lời, anh không quan trọng vai lớn hay nhỏ. "Vai xẹt qua rồi chết cũng không sao. Vì em tin dù xuất hiện mấy giây thì em cũng cố gắng để khán giả nhớ".

Sau đó, nhà sản xuất đã hết lời thuyết phục Lê Hoàng. Bởi, cô từng xem Hải Triều đóng nhiều vở kịch và phim, rất tin tưởng vào tài năng của anh. Cuối cùng, Lê Hoàng cũng đồng ý để Hải Triều nhận vai. Sau khi phim hoàn thành, xem xong Lê Hoàng lại rất... hài lòng về Hải Triều và thích cách diễn xuất của nam diễn viên.