Kết luận chính thức về scandal 'ngồi tù vì trốn thuế' của Phạm Băng Băng

Suốt 3 tháng qua, làng giải trí Hoa ngữ chấn động và sôi sục với nghi Phạm Băng Băng ngồi tù vì trốn thuế.

Nữ diễn viên họ Phạm đã "biệt tăm biệt tích", không một dòng thông báo và không tham gia bất cứ hoạt động xã hội nào. Đã có nhiều lời đồn đoán, đặc biệt là thông tin từ truyền thông Đài Loan và Hong Kong chia sẻ những tình tiết liên quan, tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc lại không hề đả động đến vụ việc.

VOH-Pham-Bang-Bang-1
Nhiều ý kiến cho rằng, phải chăng vụ việc Phạm Băng Băng liên quan đến quá nhiều bên "nhạy cảm" nên bị bưng bít. (Nguồn: Internet)

Vậy nhưng, cách đây chỉ vài phút đồng hồ, loạt tờ báo lớn của đại lục gồm Sina, QQ, 163 đã đồng loạt đăng tải kết luận chính thức về vụ việc Phạm Băng Băng. Theo đó, có 6 điểm chính sau đây:

1. Phạm Băng Băng và công ty do cô làm đại diện pháp lý đã đóng thuế ít hơn số tiền phải đóng là 248 triệu tệ (868 tỷ đồng), trong số đó, số tiền trốn thuế của Phạm Băng Băng là 134 triệu tệ (469 tỷ đồng).

VOH-Pham-Bang-Bang-2

2. Phạm Băng Băng sẽ phải nộp đủ lại số tiền thuế còn thiếu, ngoài ra là tiền phạt và tiền phí nộp chậm. Tổng số tiền là hơn 800 triệu tệ (2 ngàn 8 trăm tỷ đồng).

3. Phạm Băng Băng sẽ phải chịu xử phạt hành chính của cơ quan thuế, tuy nhiên lại không bị cấu thành tội phạm.

VOH-Pham-Bang-Bang-3

4. Quản lý của Phạm Băng Băng đã có hành vi tiêu hủy tài liệu sổ sách kế toán và đã bị cơ quan công an cưỡng chế hình sự.

5. Cục thuế Quốc gia Trung Quốc đã bắt đầu thi hành quá trình điều tra trách nhiệm các nhân viên liên quan về việc không thực hiện nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật.

VOH-Pham-Bang-Bang-4

6. Cục thuế đã triển khai tự kiểm tra các đơn vị điện ảnh và truyền hình, yêu cầu chủ động nộp thuế trước trước cuối năm để được miễn xử phạt hành chính.

Ngoài ra, cũng có nguồn tin cho biết thêm, tổng số tiền Phạm Băng Băng đóng chính xác là 884 triệu NDT (tức gần 3 ngàn 100 tỷ đồng) - một con số vượt quá tưởng tượng của nhiều người.

VOH-Pham-Bang-Bang-6

Vậy là cuối cùng, vụ việc của Phạm Băng Băng đã ngã ngũ. Không có chuyện cô hoàn toàn "không có vấn đề gì" với việc điều tra trốn thuế như những thông tin, bài báo mà truyền thông trước đó đăng tải.

Tại sao Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt bị dân tình ném đá dữ dội đến vậy?: Vào trận chiến tháng 10, Hậu Duệ Mặt Trời đã đem 6 tập đầu đến cho khán giả từ ngày 29/9 vừa qua và nhận được khá nhiều phản hồi trái chiều.
Đàm Vĩnh Hưng ăn sinh nhật hoành tráng như tổ chức liveshow với dàn khách mời 'khủng': Tối qua 2/10, Đàm Vĩnh Hưng tổ chức tiệc đón tuổi mới tại TP. HCM. Buổi tiệc sinh nhật của Đàm Vĩnh Hưng diễn ra trong không khí tươi vui với sự góp mặt của đông đảo các nghệ sĩ.