Khám phá lịch sử áo dài tại trưng bày “Áo dài – tinh hoa truyền thống dân tộc Việt”

(VOH) – Sáng 18/10, Bảo tàng phụ nữ Nam bộ đã tổ chức trình diễn Áo dài công sở và khánh thành phòng trưng bày “Áo dài – tinh hoa truyền thống dân tộc Việt”. 

Hoạt động nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, hướng đến ngày Di sản văn hóa 23/11 và phục vụ thị hiếu của khách du lịch với chiếc Áo dài Việt Nam tại Bảo tàng. 

Trong chương trình, có sự tham gia biểu diễn Áo dài với chủ đề “Nét thời gian” của các cán bộ Hội liên hiệp phụ nữ Quận 1 trong độ tuổi từ 30 đến 70 mang đến màu sắc gần gủi và tươi mới trong những chiếc áo dài truyền thống. Buổi biểu diễn do Nhà thiết kế Tiến Doãn tư vấn, chọn lựa trang phục và dàn dựng kịch bản.  

Phần trình diễn của cán bộ Hội liên hiệp phụ nữ Quận 1

Biểu tượng của APEC 2017, Vooc chà vá chân nâu được nhà thiết kế Tiến Doãn đưa vào chiếc khăn.

Trưng bày chuyên đề “Áo dài – tinh hoa truyền thống dân tộc Việt” sẽ giới thiệu đến công chúng về lịch sử hình thành và phát triển của chiếc Áo dài Việt với nhiều mẫu vật được những người yêu mến Áo dài gìn giữ và gửi tặng với nhằm tôn vinh những nét đặc sắc của quốc phục phụ nữ Việt. 

Những chiếc áo dài được giới thiệu tại trưng bày “Áo dài – tinh hoa truyền thống dân tộc Việt”

Các đại biểu cắt băng khánh thành. 

Tại buổi khánh thành, bà Nguyễn Thị Thắm - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ cho biết, người phụ nữ dù ở độ tuổi nào khi khoác lên mình chiếc áo dài đều phải đi đứng nhẹ nhàng, toát lên vẻ tao nhã và thanh thoát. Các thế hệ phụ nữ chính là những người quảng bá, giữ gìn và phát huy di sản văn hóa qua trang phục áo dài”. 

Áo dài Việt qua nhiều thời kỳ tại trưng bày “Áo dài – tinh hoa truyền thống dân tộc Việt”