Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2019: Quy mô 200 gian hàng

(VOH) - Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần VIII năm nay có chủ đề: “Hương sắc phương Nam” diễn ra từ ngày 12-16/4/2019

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ thành phố Cần Thơ cho biết, lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần VIII năm nay có chủ đề: “Hương sắc phương Nam” diễn ra từ ngày 12-16/4/2019, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ (số 108A đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ).

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ, bánh, bánh dân gian truyền thống

Họp báo lễ hội bánh dân gian Nam Bộ sáng 5/3.

Năm 2018, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ đã thu hút 500.000 lượt khách tham quan trong và ngoài nước; 17 tỉnh thành và 08 quốc gia tham gia; trên 200 gian hàng trưng bày và quảng bá 100 loại bánh dân gian; doanh thu bán hàng đạt 250 tỷ đồng. 

Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ, bánh, bánh dân gian truyền thống

Các nghệ nhân ở Cần Thơ giới thiệu một số bánh dân gian truyền thống được làm từ nguyên liệu tự nhiên. 

Năm nay, Lễ hội bánh dân gian Nam bộ sẽ có quy mô 200 gian hàng, trong đó 100 gian hàng trưng bày các loại bánh dân gian Nam bộ, 100 gian hàng trưng bày đặc sản của các vùng miền. Để thêm phần đặc sắc, Lễ hội còn giới thiệu một số loại bánh nổi tiếng từ các nước trên thế giới, cũng như các sản phẩm phụ trợ cho bánh dân gian.

Điểm mới của năm nay, lễ hội sẽ nâng chất lượng sản phẩm của các nghệ nhân tham gia; Ban tổ chức làm riêng một khu Chè quê, giới thiệu các loại chè Nam Bộ từ xưa tới nay; lễ hội còn dành riêng không gian giáo dục trẻ em làm các loại bánh truyền thống. Ông Tăng Quang Anh – Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ thành phố Cần Thơ cho biết tiến độ thực hiện lễ hội đảm bảo chu đáo về an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, các gian hang đã được bố trí sắp xếp theo từng ngành, từng đơn vị để phục vụ tốt cho lễ hội.