Lưu Gia Linh rơi nước mắt, trải lòng về scandal bị bắt cóc, xâm hại từ 30 năm trước

Mới đây, bà xã của Lương Triều Vỹ đã xuất hiện trên một chương trình truyền hình trải lòng về sự việc khiến cuộc đời bà rơi vào bế tắc vào khoảng 30 năm trước.

Không giống như bây giờ, khi nhà nhà người người đều bật truyền hình để xem phim Hàn Quốc hay những TV show đình đám. Màn ảnh nhỏ ngày xưa là những thời khắc người ta canh từng giờ, từng phút để đón xem những bộ phim đặc sắc của TVB và cái tên Lưu Gia Linh vốn dĩ không hề xa lạ với người hâm mộ nền điện ảnh Hong Kong lúc bấy giờ. 

VOH-Luu-Gia-Linh-ke-ve-scandal-bat-coc-cuong-hiep-cach-day-30-nam
Nhắc đến Lưu Gia Linh, có thể các thế hệ 10x hay các 9x đời cuối bây giờ sẽ không biết đến....

VOH-Luu-Gia-Linh-ke-ve-scandal-bat-coc-cuong-hiep-cach-day-30-nam
....nhưng những thế hệ trước đó đều biết bà là ai, nổi tiếng như thế nào và xinh đẹp ra sao. (Nguồn: Internet)

Mới đây, trong một talk show của trang QQ, Lưu Gia Linh chia sẻ về scandal từng bị bắt cóc: "Có thể tai họa cũng giúp ích cho cuộc sống. Bây giờ, thả tôi ở bất cứ đâu tôi cũng có thể sinh tồn... Sự việc đó có hai mặt của nó". Minh tinh thấy trưởng thành hơn, nghĩ thoáng hơn sau tai họa.

VOH-Luu-Gia-Linh-ke-ve-scandal-bat-coc-cuong-hiep-cach-day-30-nam
Lưu Gia Linh nhận lời trả lời phỏng vấn trên truyền hình về scandal bị xã hội đen bắt cóc, xâm hại và phát tán ảnh nhạy cảm. Diễn viên 53 tuổi cho biết dân xã hội đen bắt giữ cô vì tiền, cô cảm thấy may mắn vì chưa bị xâm hại. (Nguồn: Internet)

VOH-Luu-Gia-Linh-ke-ve-scandal-bat-coc-cuong-hiep-cach-day-30-nam
Nói về câu chuyện cũ sau nhiều năm, Lưu Gia Linh cho biết cô đã đấu tranh với bản thân rất nhiều về những điều đã qua. (Nguồn: Internet)

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2002, khi hững hình ảnh khỏa thân của Lưu Gia Linh bị rò rỉ và lan truyền. Vào năm này, tạp chí East Week đăng các bức ảnh Lưu Gia Linh bị trói, bị lột quần áo, gương mặt đau khổ. Sự việc một lần nữa gây xôn xao dư luận, chạm vào nỗi đau của nữ diễn viên.

VOH-Luu-Gia-Linh-ke-ve-scandal-bat-coc-cuong-hiep-cach-day-30-nam
East Week đăng các bức ảnh trái phép của Lưu Gia Linh, khiến cuộc sống của nữ diễn viên bị xáo trộn. (Nguồn: Internet)

Theo một số nguồn tin trước đó, vào một buổi tối tháng 4/1990, trên đường tới chỗ hẹn với bạn bè, Lưu Gia Linh bị tay chân của một tổ chức xã hội đen bắt cóc. Nữ diễn viên bị giam giữ suốt ba giờ đồng hồ. Trong thời gian này, cô bị những kẻ bắt cóc trói cô, cởi bỏ hết quần áo, chụp lại cảnh cô khỏa thân. Nguyên nhân Gia Linh bị bắt cóc là cô không chịu đóng phim cấp 3 theo yêu cầu của ông trùm tổ chức.

Tháng 11/2002, hơn 500 nghệ sĩ Kong Kong bao gồm bạn trai cô Lương Triều Vỹ cùng Thành Long, Trương Quốc Vinh, Mai Diễm Phương... tổ chức cuộc biểu tình trên phố, phản đối tờ East Week đăng ảnh lõa lồ, thống khổ của Lưu Gia Linh khi bị bắt cóc năm 1990. Trước sức ép của dư luận, East Week phải đóng cửa, tổng biên tập tờ báo này chịu mức án 5 tháng tù giam vì phát tán văn hóa phẩm đồi trụy.

VOH-Luu-Gia-Linh-ke-ve-scandal-bat-coc-cuong-hiep-cach-day-30-nam

Đến năm 2008, Lưu Gia Linh mới đủ can đảm để chia sẻ lại nỗi đau này. Ngay sau đó, sự việc đã khiến làng giải trí Hong Kong thật sự rúng động. Về sau, có thông tin cho rằng Lưu Gia Linh không bị xâm hại. Tuy nhiên, nữ diễn viên không lần nào nhắc lại chuyện cũ.

Đến nay, Lưu Gia Linh đã tha thứ cho những người làm việc ở East Week và cả những kẻ bắt cóc, làm nhục mình. "Nếu chưa tha thứ, bây giờ tôi không thể bình thản nói về chuyện đó".

VOH-Luu-Gia-Linh-ke-ve-scandal-bat-coc-cuong-hiep-cach-day-30-nam
Nữ diễn viên chấp nhận đó là một phần đời của mình, chấp nhận những thất bại và bất công với bản thân. (Nguồn: Internet)

Vượt qua nỗi đau bị làm nhục, Lưu Gia Linh tiếp tục đóng phim, nhiều năm qua giữ vị trí "chị đại" trong làng giải trí Hong Kong. Cô kết hôn với Lương Triều Vỹ năm 2008. Hai người không sinh con. 

Triều Vỹ tiết lộ rằng anh là người nhiều lần cầu hôn Gia Linh nhưng cô vẫn chưa sẵn sàng. Chỉ nhiều năm sau, khi đã nghĩ rằng mình cần có một gia đình, Gia Linh chính là người đề nghị chuyện hôn nhân trước: "Sau nhiều năm hẹn hò, tôi cảm thấy hôn nhân là chuyện hệ trọng với người phụ nữ".

VOH-Luu-Gia-Linh-ke-ve-scandal-bat-coc-cuong-hiep-cach-day-30-nam
Ngày 21/7/2008, sau 19 năm gắn bó, cặp đôi vàng của làng giải trí đã tổ chức đám cưới tại một resort 5 sao ở Vương quốc Bhutan trước sự chứng kiến của khoảng 100 khách mời là bạn bè và hàng loạt các ngôi sao nổi tiếng. (Nguồn: Internet)

VOH-Luu-Gia-Linh-ke-ve-scandal-bat-coc-cuong-hiep-cach-day-30-nam
Chuyện tình yêu đẹp như mơ khiến nhiều người cảm phục của đôi vợ chồng Lưu Gia Linh - Lương TRiều Vỹ. (Nguồn: Internet)

Khởi nghiệp từ TVB, Lưu Gia Linh và tài tử hàng đầu châu Á Lương Triều Vỹ đã có một chuyện tình đẹp từ năm 1989. Cả hai quen biết và đóng cặp với nhau qua phim The Replica năm 1984 nhưng ở thời điểm đó, họ vẫn chưa hẹn hò. Sau gần 10 năm, khi cùng tham gia vở kịch Happy Lemon Husband, họ mới bắt đầu nảy sinh tình cảm.
Năm 1990, sóng gió xảy ra khi Lưu Gia Linh bị xã hội đen bắt cóc và phát tán ảnh thống khổ. Đây là một cú sốc tinh thần lớn với Lưu Gia Linh. Lương Triều Vỹ khi đó đã hủy hàng loạt hợp đồng đóng phim để ở bên người yêu: "Với tôi cô ấy mới quan trọng. Không đóng phim này, tôi có thể đóng phim khác. Tôi chỉ nghĩ rằng cô ấy cần tôi", nam diễn viên nói.
Và sau này cũng vậy, vào năm 2002 khi những bức ảnh và đoạn băng nhạy cảm của Gia Linh bị phát tán, Triều Vỹ vẫn luôn đồng cam cộng khổ, túc trực bên cạnh Gia Linh để cùng người yêu vượt qua cú sốc tinh thần này. Cũng vì vậy mà Gia Linh từng chia sẻ: "Trên đời này, khó mà tìm được người nào hiểu tôi đến vậy. Đó là điều làm tôi mãn nguyện hơn tất cả mọi thứ, từ vật chất cho đến các giải thưởng nghệ thuật". "Tôi may mắn khi gặp được người đàn ông này. Bao năm qua chúng tôi luôn đồng hành và cùng trưởng thành. Anh ấy đưa tôi vượt qua những sóng gió".