Tiểu sử Lưu Khải Uy: Soái ca Hong Kong và người cha hết lòng vì con

Lưu Khải Uy nổi tiếng từ những năm đầu của thập niên 90, sau đó chàng diễn viên Hong Kong này mở hướng phát triển sang Đại Lục, tại đây anh bén duyên với Dương Mịch và kết hôn vào năm 2014.

Những năm gần đây, mặc dù Dương Mịch rất nổi tiếng nhưng cái tên Lưu Khải Uy thì lại gần như khá im lặng. Ngoài sự việc ly hôn ồn ào giữa anh và Dương Mịch ra thì dường như Lưu Khải Uy không có hoạt động gì sôi nổi. Thậm chí, nhiều người biết đến Lưu Khải Uy cũng vì scandal ly hôn này cứ xuất hiện nhan nhản trên mặt báo.

Lưu Khải Uy là ai?

Lưu Khải Uy (Hawick Lau) là con trai của nam diễn viên gạo cội Lưu Đan. Anh lớn lên tại Hồng Kông và từ nhỏ đã theo cha đi khắp châu Á tham gia các hoạt động, sự kiện quảng bá các tác phẩm của ông. Lưu Khải Uy lớn lên thì theo học ngành Kiến trúc của Đại học Ryerson, Toronto, Canada. Sau đó lại được biết đến với vai trò diễn viên vào những năm cuối thập niên 90.

voh-luu-khai-uy-1
Lưu Khải Uy và cha.

Lưu Khải Uy sinh ngày 13 tháng 10 năm 1974, chính thức gia nhập vào làng giải trí vào năm 1994 với vai trò là ca sĩ. Tuy nhiên, nhìn chung, sự nghiệp ca hát của anh lại không mấy thành công so với sự nghiệp diễn xuất. Anh được biết đến nhiều nhất qua các vai diễn trong phim truyền hình dài tập của đài TVB như Nghĩa nặng tình thâm, Gia tộc vui vẻ Gia đình tôi.

voh-luu-khai-uy-2
Năm 2000, đài truyền hình TVB đã chọn Lưu Khải Uy là một trong năm gương mặt diễn viên sáng giá nhất trong năm.

Sau khi đã đạt được nhiều thành công với TVB, năm 2003, Lưu Khải Uy thử sức mình ở Trung Quốc đại lục. Sau đó 2 năm, anh tham gia một bộ phim của Singapore mang tên Destiny với vai chính.

voh-luu-khai-uy-3

Tháng 4 năm 2006, anh ký hợp đồng với đài truyền hình ATV. Khi được phỏng vấn về vấn đề ký hợp đồng với một đài truyền hình đối địch với đài truyền hình của cha mình Lưu Đan, anh trả lời: "Mẹ tôi cứ luôn phàn nàn bà không được gặp tôi thường xuyên nên tôi đã trở về Hồng Kông. Làm việc tại đây cũng khiến tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

voh-luu-khai-uy-4

TVB chính là nơi tôi khởi nghiệp diễn xuất. Tôi rất biết ơn vì họ đã dành cho tôi nhiều cơ hội tốt đẹp trong quá khứ. Trong tương lai, chúng tôi có thể sẽ còn cộng tác với nhau. Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng TVB là một đài truyền hình lớn, họ sẽ chẳng hề tức giận hay bất mãn nếu tôi ký hợp đồng với đài truyền hình khác."

Xem thêm: Danh sách các bộ phim hàng đầu của Lưu Khải Uy

Những nàng thơ trong phim của Lưu Khải Uy

Lưu Khải Khải Uy - Triệu Lệ Dĩnh

Lưu Khải Uy và Triệu Lệ Dĩnh từng có dịp hợp tác trong phim Bí Mật Của Người Vợ. Đây là bộ phim kể về câu chuyện tình thanh mai trúc mã đầy sóng gió của 2 người thừa kế doanh nghiệp Giang Thị và Lê Thị là Lê Minh Lãng (Lưu Khải Uy) và Giang Bách Hợp (Triệu Lệ Dĩnh). Chuyện tình của họ đã phải trải qua nhiều sóng gió mới có thể hạnh phúc bên nhau.

voh-luu-khai-uy-5

Lưu Khải Uy rất phong độ còn Triệu Lệ Dĩnh thì rất xinh xắn, đáng yêu, dĩ nhiên các fan đã tích cực đẩy thuyền cho cặp đôi này.

voh-luu-khai-uy-6

voh-luu-khai-uy-7

voh-luu-khai-uy-8

voh-luu-khai-uy-9

Lưu Khải Uy - Đường Yên

Năm 2015, Lưu Khải Uy và Đường Yên đóng cặp với nhau trong bộ phim Thiên kim nữ tặc. Nhà sản xuất Trần Ngọc San tiết lộ câu chuyện hậu trường phim Thiên kim nữ tặc tại buổi quảng bá ở Đài Loan hôm 23/6. Trong phim, Đường Yên - Lưu Khải Uy có không ít đoạn thân mật.

Ban đầu, đạo diễn để Đường Yên - Lưu Khải Uy chỉ ôm và chạm mũi nhau, nhưng sau đó buộc phải quay thêm cảnh hôn. Đúng hôm đó, Dương Mịch (lúc này đang mang bầu) tới thăm chồng. Đường Yên ngượng nghịu nhưng không muốn phải diễn lại, đành tập trung thực hiện cảnh quay.

voh-luu-khai-uy-10
Một số cảnh hôn của Đường Yên - Lưu Khải Uy trên phim.

Nhà sản xuất Trần Ngọc San cho biết Dương Mịch cư xử rất chuyên nghiệp, không nói gì về cảnh quay của chồng và bạn thân. Sau lần này, Đường Yên cũng thả lỏng hơn khi diễn cảnh thân mật cùng Lưu Khải Uy. Trước đó, Đường Yên cũng tiết lộ Dương Mịch không ghen khi cô gần gũi Lưu Khải Uy trên phim. Tiểu hoa đán còn khích lệ: "Hai người cứ tự nhiên".

voh-luu-khai-uy-11
Cũng trong năm 2015, Phong vân thiên địa lại tiếp tục se duyên cho Lưu Khải Uy và bạn thân của vợ mình. 

Có lẽ vì diễn với chồng của bạn thân mà Đường Yên có vẻ rất gượng gạo. Điều này khiến những anti-fan của Dương Mịch thường lôi lại để bàn tán, nhằm đả kích nàng "Bạch Thiển".

Lưu Khải Uy - Dương Mịch

Phim chung của Lưu Khải Uy và Dương Mịch phải nói là không hề ít. Điển hình phải kể đến là Như Ý, Nắm Giữ Tình Yêu, Ngày Nắng muộn của mùa hè, Giang Nam tứ đại tài tử...

Dương Mịch và Lưu Khải Uy vốn quen biết và có cảm tình với nhau từ năm 2010, khi hai bộ phim họ tham gia cùng ghi hình tại phim trường Hoành Điếm. Nhưng phải tới khi đóng cặp trong phim truyền hình Như Ý một năm sau đó, họ mới trở thành một cặp yêu say đắm từ trên phim ra ngoài đời. 

voh-luu-khai-uy-12
Đặt trong bối cảnh thời Dân quốc với nhiều cấm kỵ về lễ giáo, lại được chuyển thể từ tiểu thuyết Đình viện thâm thâm của nhà văn Quỳnh Dao, Như Ý nhuốm màu sắc diễm tình nhưng bi lụy.

voh-luu-khai-uy-13
Lưu Khải Uy vào vai thiếu gia Đàm Danh Khải của gia tộc họ Đàm nổi tiếng về nghề sản xuất trà.

voh-luu-khai-uy-14
Dương Mịch vào vai Như Ý - con gái của gia đình nông dân trồng trà bần hàn. Chuyện tình của họ gặp phải nhiều trắc trở bởi sự phân chia giai cấp. 

Trong giai đoạn nồng nhiệt của tình yêu ngoài đời, Lưu Khải Uy và Dương Mịch hóa thân vào đôi vợ chồng trong Nắm giữ tình yêu một cách ngọt ngào. Bộ phim tình cảm - hài có kịch bản kém hấp dẫn, song với sức hút của Uy - Mịch cùng nhiều màn tung hứng hài hước, nhiều khoảnh khắc quyến luyến giữa họ cũng đủ kéo khán giả ra rạp.

voh-luu-khai-uy-15
Dù chỉ được trang bình luận phim Douban chấm 3,5/10 điểm, Nắm giữ tình yêu thu về 46,3 triệu NDT tiền bán vé (6,7 triệu USD) năm 2012.

Giống như Nắm giữ tình yêu, Ngày muộn của mùa hè là một thảm họa màn ảnh nhưng gây sốt khác của Lưu Khải Uy và Dương Mịch. Câu chuyện phim nhạt nhẽo, xoay quanh những câu chuyện tình thời hiện đại, trong đó có mối tình giữa thiên kim tiểu thư Hạ Vãn Tình (Dương Mịch đóng) và anh chàng đào hoa Kiều Luật Phàm (Lưu Khải Uy đóng).

voh-luu-khai-uy-16
'Ngày nắng muộn của mùa hè' (Thịnh hạ vãn tình thiên)

'Ngày nắng muộn của mùa hè' (Thịnh hạ vãn tình thiên) là bộ phim sở hữu nhiều cảnh hôn nhất giữa đôi vợ chồng nổi tiếng. Rating phim giữ vững vị trí rất cao trên sóng truyền hình Trung Quốc dù bị chê tơi tả. 

voh-luu-khai-uy-17

Khác với ba bộ phim kể trên, Uy - Mịch không còn yêu nhau trong Giang Nam tứ đại tài tử. Trong phim, Lưu Khải Uy vào vai Đường Bá Hổ - một tài tử học rộng tài cao nổi tiếng đất Giang Nam, Dương Mịch vào vai người vợ được mai mối cho Đường Bá Hổ.

voh-luu-khai-uy-18

Vì tình yêu chỉ đến từ một phía, Đường Bá Hổ cư xử tệ với phu nhân. Sau này, anh từ hôn nàng để đến với người mình yêu là Thu Hương (Trương Lệ đóng). Dương Mịch có ít cảnh quay và chỉ góp mặt trong phim với tư cách khách mời. 

Lưu Khải Uy, Dương Mịch: Từ cặp vợ chồng đẹp đôi trở thành những kẻ "giành con"

Dương Mịch và Lưu Khải Uy là cặp sao được yêu thích, có danh tiếng tại Trung Quốc. Họ gặp nhau lần đầu khi tham gia phim Đại Đường nữ tướng Phàn Lê Huê. Nhưng lúc này, hai người chỉ là đồng nghiệp.

“Lần đầu gặp anh ấy, tôi thấy anh ấy quá hiền, cái gì cũng đồng ý, với ai cũng tốt. Tôi nghĩ anh ấy thật sự là người nhàm chán”, Dương Mịch kể. Tình yêu chỉ thực sự nảy nở khi Dương Mịch cùng Lưu Khải Uy tái hợp lần thứ hai trên màn ảnh với phim Như Ý. Phim quay vào năm 2011.

voh-luu-khai-uy-19
Dương Mịch và Lưu Khải Uy yêu nhau từ phim đến đời.

Theo 163, chuyện tình cảm giữa hai nghệ sĩ bắt đầu tiến triển sau đó. Lưu Khải Uy xuất hiện trong MV mới của Dương Mịch. Tháng 10/2011, họ đã bị bắt gặp tay trong tay trên phố. Lúc đó, Dương Mịch vẫn phủ nhận chuyện hẹn hò đàn anh. “Mọi người đồn đoán như vậy làm sao tôi có thể cưới chồng được”, cô nói.

voh-luu-khai-uy-20
Tháng 10/2012, Dương Mịch và Lưu Khải Uy xác nhận chuyện đang hẹn hò.

voh-luu-khai-uy-21
Một năm sau, họ gây bất ngờ khi tuyên bố đã đăng ký kết hôn và sắp tổ chức lễ cưới.

Tháng 1/2014, hôn lễ được tổ chức long trọng tại đảo Bali (Indonesia). Dương Mịch sinh con gái đầu lòng vào tháng 6/2014. Hai vợ chồng mở công ty chung, cùng đưa ra các thông cáo về công việc và nghệ sĩ mới. Dương Mịch nhiều lần khẳng định cô với Lưu Khải Uy tuy hai mà một.

voh-luu-khai-uy-22
Đã từng có một tình yêu đẹp đến thế, vì nhau mà cảm động đến thế. Ấy vậy mà...

Chuyện tình của họ được ca ngợi đẹp như tiểu thuyết ngôn tình. Nhưng sau hôn nhân lại là chuỗi ngày không còn êm ả. Cuộc sống vợ chồng của họ hóa ra kịch tính, căng thẳng hơn phim truyền hình.

voh-luu-khai-uy-23
Chiều 22/12, công ty quản lý của Dương Mịch và Lưu Khải Uy xác nhận cặp sao đã ly hôn.

Một số nguồn tin thân cận tiết lộ nữ diễn viên sinh năm 1986 là người tham vọng, không thể vì chồng con mà bỏ đi cái tôi. Ngay khi mang bầu, cô vẫn miệt mài đóng phim. Sinh con gái Tiểu Gạo Nếp, cô không chú tâm chăm sóc con nhỏ mà vẫn quyết phát triển sự nghiệp.

“Tôi không cho rằng gia đình là dây thừng trói buộc sự nghiệp. Chúng tôi cưới nhau vì yêu và hôn nhân phải là động lực để cả hai cùng làm tốt hơn trước”, Dương Mịch khẳng định trên Sina.

 

voh-luu-khai-uy-24

Dương Mịch và Lưu Khải Uy thông báo hoàn tất thủ tục ly hôn hôm vào tháng 12 năm 2018. Họ là cặp sao đầu tiên của Trung Quốc tuyên bố ly hôn ngay sau ngày phủ nhận tin đồn hôn nhân rạn nứt. Họ cho biết sẽ quay trở lại mối quan hệ đồng nghiệp và cùng nhau nuôi dạy con gái.

Đây là điều không gây nhiều bất ngờ bởi 4 năm trở lại đây, Dương Mịch và Lưu Khải Uy đã sống như người dưng. Ngày thông báo ly hôn, Dương Mịch bận quay phim ở Thanh Đảo. Trong khi đó, Lưu Khải Uy đang chăm sóc con gái và bên gia đình ở Hong Kong.

voh-luu-khai-uy-25
Kết hôn xong, Dương Mịch và Lưu Khải Uy như hai con người xa lạ.

Sau tuyên bố ly hôn vào cuối tháng 12 của Dương Mịch và Lưu Khải Uy, bố của nam diễn viên cho biết cháu gái sẽ vẫn ở với ông bà nội ở Hong Kong, mọi thứ không có gì thay đổi. Nói cách khác, cuộc sống của gia đình họ cũng như hai con trai của Trương Bá Chi và Tạ Đình Phong, chỉ khác là con thì ở với bố thay vì mẹ. Theo đó, Dương Mịch sẽ thường xuyên tới Hong Kong thăm con.

voh-luu-khai-uy-26
Sau bao nhiêu mặn nồng, mặc cho ngày cưới nhau đã rơi bao nhiêu nước mắt, đến cuối cùng họ vẫn không thể đi cùng nhau đến cuối con đường.

Hôm 21/12, trên mạng phao tin Lưu Khải Uy và Dương Mịch sắp công bố tin ly hôn. Chiều cùng ngày, phía công ty của Dương Mịch và Lưu Khải Uy phản bác tin đồn này và khẳng định những thông tin sai sự thật khiến hai nghệ sĩ mệt mỏi.

Vậy mà vào chiều 22/12, công ty đưa ra thông báo chính thức về việc ly hôn. Trên Weibo, nhiều cư dân mạng cho biết không còn đủ quan tâm để bình luận nhiều về sự thay đổi nhanh chóng của hai vợ chồng. Họ chế nhạo rằng đã theo dõi vở kịch này đủ lâu, đủ nhàm chán và chỉ mong đến hồi kết.

 

voh-luu-khai-uy-27

Trên Weibo, biên kịch Vu Chính gọi hôn nhân của Dương Mịch - Lưu Khải Uy đơn giản là một màn kịch. “Cuộc đời như vở kịch, vở kịch cũng là cuộc đời. Kịch bản này đã sớm biết, diễn đến một màn như hôm nay cũng đủ khiến người khác thổn thức rồi”, Vu Chính viết.

voh-luu-khai-uy-28
Vu Chính có lẽ hiểu quá rõ màn kịch đó, bởi biên kịch nổi tiếng này chính là người giúp Dương Mịch thành ngôi sao sau "Cung tỏa tâm ngọc".

Tin đồn Dương Mịch và Lưu Khải Uy ly hôn lan truyền từ đầu năm 2015, ngay sau khi nữ diễn viên sinh con gái. Tuy nhiên, Dương Mịch phản bác trên Weibo về tin đồn ly hôn: “Chúng tôi rất tốt, đừng có làm rối lên mọi chuyện”.

Vài năm trở lại đây, sự nghiệp của Dương Mịch lên nhiều diều gặp gió. Cô còn có ý chuyển sang sản xuất phim ở tuổi 32. Kể từ khi sinh con gái, Dương Mịch để con cho ông bà nội chăm sóc. Mỗi năm, số lần cô gặp con chỉ đếm trên đầu ngón tay.

voh-luu-khai-uy-29
Nhìn cô, khó ai tin rằng đây là người phụ nữ đã có gia đình.

Tết năm 2016 về Hong Kong, nữ diễn viên chỉ ở với con chưa đầy 8 tiếng đã rời đi. Trong đó, thời gian di chuyển từ sân bay đến nhà Lưu Khải Uy cũng tốn cả tiếng đồng hồ. Thời gian hai mẹ con gặp gỡ chỉ khoảng 3-4 tiếng, vừa đủ hỏi han con vài câu, đưa bánh và quà rồi bỏ đi. Những buổi tiệc có mặt hai bên gia đình, Dương Mịch luôn né tránh xuất hiện.

"Gia đình Lưu Khải Uy chán chường với cô con dâu điệu đà và không nghĩ đến chồng con. Mẹ Lưu Khải Uy là người đưa đón cháu gái, bố của anh ấy thường xuyên nấu nướng cho cháu. Họ bất lực khi Lưu Khải Uy không bảo ban được vợ", nguồn tin thân cận chia sẻ với On.

voh-luu-khai-uy-30
So với Dương Mịch, Lưu Khải Uy là người gần gũi con gái nhiều hơn, mặc dù anh cũng rất bận rộn.

Hôn nhân Dương Mịch - Lưu Khải Uy vướng mắc nhiều về vấn đề tài chính khi cả hai chung công ty và nhiều quyền lợi khác. Khi tình đã dứt mà tiền còn đang tranh cãi, họ đã cố ở bên nhau với danh nghĩa vợ chồng để giải quyết dứt điểm.

voh-luu-khai-uy-31
Trên Sina, một độc giả chế nhạo: "Hôn nhân của giới nghệ sĩ thật thật giả giả, không biết thế nào mà tin".

Cho đến hiện tại, những tin đồn xung quanh cuộc sống sau hôn nhân đổ vỡ của cặp đôi Dương Mịch - Lưu Khải Uy vẫn tràn ngập các tờ báo lớn nhỏ và mạng xã hội Trung Quốc. Cả hai tuyên bố, sau khi ly hôn, quyền chăm sóc con cái chia đều cho cả hai.

voh-luu-khai-uy-32
Trong 1 sự kiện gần đây, Lưu Đan - bố vợ của Dương Mịch cũng khẳng định, bé Tiểu Gạo Nếp sẽ tiếp tục ở Hong Kong để đảm bảo việc học tập và sinh hoạt.

Mặc dù hôn nhân không viên mãn nhưng thay vì liên tục bị chỉ trích là không quan tâm con cái như Dương Mịch thì Lưu Khải Uy chưa từng dính phải tin đồn nào về việc chăm sóc Tiểu Gạo Nếp không chu đáo. Ngược lại, có nhiều thông tin, hiện tại Lưu Khải Uy còn chấp nhận hi sinh công việc thuận lợi ở Đại Lục để quay về Hong Kong vì muốn dành thời gian cho con, mặc dù biết rằng khi về Hong Kong, thu nhập của anh sẽ sụt giảm đáng kể.