Lý Gia Hân lại gây thương nhớ vì nhan sắc thách thức thời gian ở tuổi 49

Trong số ảnh mới nhất của tạp chí Marie Claire, minh tinh đình đám một thời - Lý Gia Hân tái hiện lại thanh xuân qua những tấm phông xanh đơn giản, đậm chất thập niên 80.

Lý Gia Hân là gương mặt trang bìa ấn phẩm Marie Claire số tháng 3. Trong lần hiếm hoi trở lại với công việc người mẫu kể từ năm 2011, cô xuất hiện trong bộ ảnh với chủ đề Minh tinh thập niên 1980. Thập niên 1980 là giai đoạn phim ảnh Hong Kong phát triển cực thịnh. Nơi đây được mệnh danh là Hollywood của phương Đông.

voh-ly-gia-han-lai-gay-thuong-nho-vi-nhan-sac-thach-thuc-thoi-gian-o-tuoi-49-1
Trong lần hiếm hoi trở thành gương mặt trang bìa ấn phẩm Marie Claire, Lý Gia Hân tái hiện phong cách thời trang của các minh tinh thập niên 1980.

voh-ly-gia-han-lai-gay-thuong-nho-vi-nhan-sac-thach-thuc-thoi-gian-o-tuoi-49-2
Một thời, minh tinh Hoa ngữ chuộng mốt tóc xoăn xù mì, trang điểm đậm. Họ chụp hình bên cạnh những tấm phông nền xanh đơn giản.

voh-ly-gia-han-lai-gay-thuong-nho-vi-nhan-sac-thach-thuc-thoi-gian-o-tuoi-49-3

voh-ly-gia-han-lai-gay-thuong-nho-vi-nhan-sac-thach-thuc-thoi-gian-o-tuoi-49-4
Lý Gia Hân ở mốc 50 vẫn sở hữu vẻ đẹp hút hồn. 

Lý Gia Hân sinh ngày 20/6/1970 tại Macao. Cô mang hai dòng dòng máu Bồ Đào Nha - Trung Quốc. 14 tuổi nhờ vẻ đẹp nổi bật, cô sớm gia nhập showbiz với tư cách người mẫu chụp ảnh quảng cáo. 18 tuổi, Lý Gia Hân đăng quang Hoa hậu Hong Kong 1998 và trở thành biểu tượng của cuộc thi sắc đẹp này.

voh-ly-gia-han-lai-gay-thuong-nho-vi-nhan-sac-thach-thuc-thoi-gian-o-tuoi-49-5

voh-ly-gia-han-lai-gay-thuong-nho-vi-nhan-sac-thach-thuc-thoi-gian-o-tuoi-49-6
Những hình ảnh của hoa hậu 49 tuổi trong số tháng 3/2019 của tạp chí Marie Claire.

Từ năm 1990, cô đã tham gia nhiều bộ phim điện ảnh bom tấn hợp tác cùng nhiều tài tử nổi tiếng như Châu Tinh Trì, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ… Phim cô đóng từng được đề cử tại Cannes. Lý Gia Hân nằm trong top Tứ đại mỹ nhân màn ảnh Hong Kong bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Lâm Thanh Hà và Quan Chi Lâm. 

voh-ly-gia-han-lai-gay-thuong-nho-vi-nhan-sac-thach-thuc-thoi-gian-o-tuoi-49-7
Sina bầu chọn cô là "hoa hậu của các hoa hậu". On nhận xét Lý Gia Hân là người đẹp nổi bật nhất trong lịch sử cuộc thi Hoa hậu Hong Kong.

"Thập niên của chúng tôi, mọi thứ rất đơn giản. Chúng tôi chụp ảnh không cần công nghệ chỉnh sửa. Những tấm ảnh chân thực đến mức tối đa. Tất nhiên, để có được những tấm ảnh như ý, chúng tôi phải luyện cả cách tạo dáng, tìm góc ảnh đẹp nhất của mình", cô nói.

voh-ly-gia-han-lai-gay-thuong-nho-vi-nhan-sac-thach-thuc-thoi-gian-o-tuoi-49-8
Lý Gia Hân ở tuổi đôi mươi với vẻ đẹp hút hồn. Việc Lý Gia Hân rời xa ống kính từng để lại nhiều sự tiếc nuối cho khán giả.

Ở tuổi 49, cô vẫn giữ được nét đẹp sắc sảo. Trên trang cá nhân, Lý Gia Hân thường chia sẻ khoảnh khắc đời thường bên gia đình. Nữ diễn viên còn tiết lộ đã đông lạnh trứng với hy vọng có thể sinh thêm em bé.

voh-ly-gia-han-lai-gay-thuong-nho-vi-nhan-sac-thach-thuc-thoi-gian-o-tuoi-49-9
Dù khi đã có tuổi, nhan sắc của "đại mỹ nhân" vẫn là "đại mỹ nhân".

Về chuyện tình cảm, Lý Gia Hân từng yêu một người mẫu họ Trần vào năm 1998 và chia tay sau 6 tháng. Cô còn vướng tin đồn yêu đương với hai người đàn ông ngoài ngành giải trí trước khi công khai tình cảm với tỷ phú Hứa Tấn Hanh vào tháng 6/2006.

voh-ly-gia-han-lai-gay-thuong-nho-vi-nhan-sac-thach-thuc-thoi-gian-o-tuoi-49-10
Hai người kết hôn năm 2011 và có một con trai.

Được biết, mặc dù được gả vào gia đình giàu có nhưng Lý Gia Hân phải đánh đổi tự do và công việc để có được một cuộc sống êm ấm với nhà chồng. Đó cũng được cho là lí do chính khiến Lý Gia Hân rời xa màn ảnh.

Thập niên 90: màn ảnh Hong Kong khiến toàn châu Á phải ngã quỵ trước những nhan sắc này: Hãy cùng ngắm lại những bức ảnh dưới đây để thấy rằng, ở thời điểm chưa có photoshop hay các ứng dụng chụp ảnh, vẻ đẹp của những mỹ nhân đình đám xưa từng làm say lòng người thế nào.
Những người đẹp nổi lên từ phim Châu Tinh Trì: Đi lối nào tình duyên cũng trắc trở: Từ Trương Vũ Kỳ, Trương Bá Chi, Uyển Quỳnh Đan, Huỳnh Thánh Y đều có cuộc sống riêng tư nhiều nước mắt, nhưng đáng buồn nhất vẫn là chuyện đời khổ sở, lắm tuổi nhục của Lam Khiết Anh.