Lý Hải nhận mình là 'kẻ nghèo' luôn ra đường với túi rỗng, toàn bộ tiền đều do vợ giữ

(VOH) - Mới đây, Lý Hải đã bày tỏ quan điểm về cách dạy con trong gia đình cũng như chia sẻ nhiều hơn về cuộc sống đời thường của mình.

Từ trước đến nay, Lý Hải luôn được mọi người yêu quý vì có cuộc sống đơn giản và hiền lành. Điều này bắt nguồn từ chính con người anh. Theo Lý Hải, bản thân anh được sinh ra từ miền quê Tây Nam Bộ chất phát, dưới quê cứ đi chân đất, bắt ốc, hái rau mộc mạc. Trước khi làm ca sĩ, anh cũng trải qua cuộc đời sinh viên ở kí túc xá, thuê nhà, ăn cơm bụi... Những điều đó từ lâu đã ăn vào bản thân. 

Đến khi trở thành một người có tiếng anh vẫn thế: "Chỉ có khi cầm micro lên hát, tôi sẽ hết mình, khi bước xuống sân khấu lại trở thành người nông dân bình thường, cuộc sống như vậy rất thoải mái", Lý Hải nói.

voh-ly-hai-nhan-minh-la-ke-ngheo-1

"Có nhiều người sẽ bị áp lực về sự nổi tiếng, áp lực về nhà cửa, xe hơi nhưng đã làm cái nghề này sẽ có lên xuống, lỡ đâu có chuyện gì họ sẽ bị áp lực không chịu nổi. Có nhiều người sẽ không đứng vững trong cuộc sống, đi vay đi mượn. Đối với tôi, giàu có hay nghèo cũng thế, không quan trọng vẻ bề ngoài", đây chính là lý do nam ca sĩ luôn theo đuổi cuộc sống đơn giản và bảo tồn được sự chất phát của mình theo từng năm tháng.

Như Lý Hải từng chia sẻ, trong showbiz anh không có mối quan hệ thân thiết với ai. Theo anh, đó là vì bản thân không hài lòng với "lớp trẻ" sau này. "Bản thân tôi hát nhiều năm nhưng khi gặp người lớn tuổi hơn cũng phải chào. Còn các bạn trẻ ngày nay có fan hâm mộ, trợ lý giúp cầm chai nước này nọ nên chả nhìn ai cả, rất thể hiện, từ đó mình cảm thấy khó gần và ít chơi với ai nhiều. Sau khi có gia đình, tôi dành thời gian cho gia đình hơn", Lý Hải nói.

voh-ly-hai-nhan-minh-la-ke-ngheo-2

Mặc dù hoạt động trong showbiz, nhưng với tư cách là một người hoạt động lâu năm trong showbiz Lý Hải cũng thừa nhận rằng showbiz là chốn bạc bẽo. "Showbiz hồi nào đến giờ vẫn thế, có người này người nọ, miễn sao mình sống đàng hoàng và đi lên bằng đôi chân của mình là được. Nếu như tôi còn đi hát, mọi chuyện vẫn sẽ bình thường thôi, mọi người vẫn sẽ yêu thương tôi. Trong showbiz cũng có một số người, họ muốn mau nổi tiếng và tạo scandal vô tình ảnh hướng đến nhiều người khác, không phải ai cũng thế cả".

Đối với cách dạy con, Lý Hải cho rằng bản thân sống bình dân nên anh cũng dạy con cách sống bình dị. "Tôi cố gắng tạo cho con có môi trường sống tốt nhưng không có nghĩa là tách biệt với cuộc sống bên ngoài. Ví dụ như nhờ có môi trường như thế, tôi có thể dạy con cách trồng rau, tưới cây, những điều đơn giản về cuộc sống".

voh-ly-hai-nhan-minh-la-ke-ngheo-3
Các con của Lý Hải luôn được cha mẹ dạy về cuộc sống bình giản như những người nông dân.

Khán giả rất nể phục việc anh dạy con, nuôi con trong cuộc sống. Đặc biệt là khi được hỏi, con anh bị té đến hai lần nhưng anh vẫn khuyến khích con ra ngoài chơi. Tại sao anh lại có cách dạy như thế? Lý Hải cho biết: "Khi mình ở đây trông con nhưng con vẫn té, sau này ra đời, con có thể té nặng hơn. Những lúc đó, con không có mình bên cạnh để nâng đỡ thì sao?

Tôi cũng đang tập cho con, trong cuộc sống sẽ có những vấp ngã liên tục và con phải biết đứng dậy bằng đôi chân của mình. Tôi cũng khuyến khích con hoạt động nhiều để hạn chế con xài ipad. Nhiều lúc đi học về, bé cũng hỏi sao bạn bé xài ipad nhiều nhưng bé không được chơi, cũng khó trả lời lắm nên tôi cũng cố gắng bằng cách kéo con chơi ngoài trời nhiều hơn".

voh-ly-hai-nhan-minh-la-ke-ngheo-4
Gia đình nhỏ của Lý Hải.

Lý Hải không có ý định sinh thêm con con, đối với anh việc nuôi dạy con rất khó, nhiều lúc vợ chồng anh bị stress rất nhiều. "Tôi phải tìm hiểu cách dạy con trên sách vở, học lại và đọc lại các cách nói cho trẻ nghe, nhưng nói cỡ nào cũng vậy, tôi nghĩ dạy con là cả một quá trình cần đầu tư thật sự".

Đối với việc tiền bạc, anh không đặt nặng bằng việc dạy con, chỉ cần không "đói" là được. Anh cho rằng suốt ngày lo lắ́ng việc kiếm tiền nhưng con hư cũng thế. Đối với anh, càng có nhiều tiền con càng dễ hư, bản thân an cho rằng không nên để dành tiền nhiều cho con. "Gia đình tôi xưa kia rất nghèo, lên sài gòn với hai bàn tay trắ́ng nhưng vẫn lập nghiệp và nuôi con được, đâu cần ba mẹ phải đưa cho nhà, xe hơi. Điều quan trọng là ba mẹ phải cho con một lối sống và dạy cho con nên người".

voh-ly-hai-nhan-minh-la-ke-ngheo-5

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc, việc Lý Hải là một ngôi sao nhưng thích sống giản dị đã đành nhưng vì sao đến việc học của con, anh cũng tiết kiệm cho con học trường công chứ không theo học các trường quốc tế. Lý Hải cho rằng: "Tôi thấy rằng, ngày đó tôi và bà xã cũng học trường công. Vợ tôi cũng tự đi xin học bổng sang du học ở Anh quốc, vậy tại sao cứ phải đưa con vào trường quốc tế?".

Có rất nhiều cha mẹ phụ huynh đặt nặng vấn đề phải cho con nói tiếng Anh thật giỏi. Điều đó ai cũng công nhận nhưng chỉ giỏi tiếng Anh mà không giỏi những môn khác cũng như không. Đối với Lý Hải giỏi đúng năng khiếu của con mình mới quan trọng hơn giỏi một ngôn ngữ nào đó. Bây giờ có dịp tiếp xúc với những người nước ngoài thực thụ, họ không quan trọng bạn nói tiếng Anh tốt hay dở, quan trọng bạn có thể nói tiếng Anh hiểu hay không. Giỏi tiếng anh vẫn tốt nhưng chỉ biết mà không trau dồi nghề nghiệp chính của mình cũng không tốt.

voh-ly-hai-nhan-minh-la-ke-ngheo-6

Người ta nhìn vào sẽ bảo Lý Hải có một cuộc sống màu hồng, bản thân anh cũng đồng ý với điều đó, gia đình anh rất ấm áp và yên ổn. Lý do là do anh không có cầu toàn hay đặt ra điều gì quá to tát, chỉ đơn thuần làm sao để mình có công việc ổn định, con cái khỏe mạnh, gia đình lúc nào cũng vui vẻ là được. "Ví dụ như việc học của con, nếu cho con học trường quốc tế, chi phí rất cao vậy là tự tạo áp lực cho mình, mấy bé đang cần sự gần gũi của ba mẹ hơn là đến một trường quốc tế", Lý Hải cho biết.

voh-ly-hai-nhan-minh-la-ke-ngheo-7

Trong tất cả các khoản chi phí của gia đình anh lại giao cho Minh Hà quản lí tất cả. Là một người đàn ông lại không muốn nắm giữ kinh tế của gia đình là vì khi lập gia đình, tất cả là của chung, dù anh hay bà xã nắm cũng là của chung, đó là lí lẽ của Lý Hải.

"Tôi cảm thấy không nắm tiền là nhẹ nhõm lắm. Mỗi khi đi chơi, bạn bè thường gọi tôi là người nghèo nhất bởi vì trong túi không có một ngàn. Bình thường tôi sẽ gọi người tới trả tiền hoặc bạn bè bao và bữa sau bao lại. Tôi không thấy cản trở nào khi không mang tiền trong túi. Khi nào muốn đi qua tổ dựng phim, bà xã book grab và trả bằng thẻ luôn, thật sự tôi cũng ít đi giao du ở ngoài nhiều, nếu có sẽ cầm thẻ theo", Lý Hải thật lòng chi sẻ.

Nhìn bề ngoài, Minh Hà như một cô tiểu thư con nhà giàu nhưng một thời gian tiếp xúc ai cũng công nhận chị rất giỏi. Lý Hải cũng thừa nhận điều này, với anh, nhờ có Minh Hà công việc của anh mới trôi chảy và phát triển như vậy. 

voh-ly-hai-nhan-minh-la-ke-ngheo-8

"Nếu tôi gặp một cô vợ xinh đẹp, hiền lành nhưng không giỏi giang, tôi sẽ khổ rất nhiều. Như việc làm phim bây giờ chẳng hạn, tôi phải viết kịch bản, viết xong xuôi chỉ có Minh Hà ngồi sửa. Ngày xưa, tôi viết kịch bản mà không có dấu, Minh Hà là người sửa lại hết từ đầu tới đuôi và sẵ góp ý luôn. Nếu như một người không có căn bản về nghệ thuật có lẽ tôi sẽ rất mệt", Minh Hà đích thị là trợ lý đắc lực nhất Lý Hải.

Từ trước tới giờ, Minh Hà đã hy sinh rất nhiều, vóc dáng, sự nghiệp để vun đắp cho gia đình và sự nghiệp của chồng nên chính Lý Hải là người biết rõ điều đó hơn ai hết. Anh luôn cố gắng để cô ấy không bao giờ thiệt thòi. Như trách nhiệm chơi với con cái, anh luôn phải đảm nhận hết, san sẻ bớt công việc cho bà xã.

Lý Hải thừa nhận mình là người khô khan không biết chiều chuộng, tặng hoa cho vợ nhưng bản thân cũng là người rất tâm lý. "Tôi và bà xã rất thích đi shopping nên cứ rảnh là đi du lịch và shopping. Nhà tôi đi du lịch rất liên tục và thường xuyên. Đó cũng là cách hâm nóng tình cảm và bù lại những mất mát cho bà xã. Nhiều người hỏi là tại sao tôi không tặng quà 8-3 hay gì khác, nhưng đâu phải như vậy, một năm tôi tặng rất nhiều lần chứ không phải đợi ngày lễ mới tặng".

voh-ly-hai-nhan-minh-la-ke-ngheo-9
Minh Hà vừa đón sinh nhật tuổi 34 cách đây mấy ngày tại biệt thự sân vườn ngoài ngoại ô của hai vợ chồng.

Là một ngôi sao nổi tiếng và thành công nhưng lối sống giản dị của họ lại khiến nhiều người kinh ngạc. Có xuất phát điểm từ những gia đình hoàn cảnh khó khăn, Lý Hải vẫn luôn nỗ lực xây dựng cuộc sống riêng và tránh xa thị phi.

Những sao Việt sống chuẩn tiêu chí 'Người nông dân vàng của làng giải trí': Đều là những ngôi sao nổi tiếng và thành công nhưng lối sống giản dị của họ lại khiến nhiều người kinh ngạc.
Trong biệt thự triệu đô của sao Việt, có một thứ mà nhiều người Sài Gòn ao ước: Có một sân vườn bé bé ở nhà riêng để trồng các loại cây mà mình yêu thích đôi khi cũng là một ước mơ xa vời của nhiều người dân Sài thành rồi. Vậy mà những sao Việt này còn sở hữu cả một khu vườn.