Năm mới ăn gì "lấy hên"

(VOH) - Hãy cùng xem người dân ở nhiều nơi trên thế giới ăn gì lấy hên năm mới

Ở Tây Ban Nha, người ta thường ăn nho vào đêm giao thừa. Con số may mắn sẽ là 12 quả nho, tượng trưng cho mỗi tháng trong năm.

Còn ở Italy, ăn đậu lăng trong ngày đầu năm mới được xem là dấu hiệu của sự may mắn và phát đạt, bởi đậu lăng có hình dáng giống đồng xu. Ngoài ra, khi nấu, đậu lăng nở tròn, biểu tượng cho sự đủ đầy, hạnh phúc.

Thổ Nhĩ Kỳ: Trái lựu tượng trưng cho vận may tại Thổ Nhĩ Kỳ. Màu đỏ của chúng tượng trưng cho trái tim, thể hiện sự sinh sôi nảy nở. Hạt lưu tượng trưng cho sự thịnh vương, đầy đủ cho một năm mới.

 Nhật Bản: Người Nhật thường dùng các loại bánh mochi được làm từ gạo nếp, cơm trắng để cúng tế các vị thần. Một số món ăn như cơm trộn đậu đen, cá trích, cơm cuộn, mì soba...là những món không thể thiếu trong những ngày đầu năm mới, đặc biệt ăn mì soba càng lâu thì sẽ càng tăng tuổi thọ.

Trung Quốc: Với người Trung Quốc, chữ “cá” được phát âm giống từ “sung túc”. Vì lý do đó, người dân đất nước này hay ăn cá dịp năm mới. Những con cá được chế biến cả phần đầu và đuôi với hy vọng cho một năm đầy đủ, viên mãn từ đầu tới cuối.