Nghe người khuyết tật kể 'Chuyện chiếc bóng'

(VOH) - Sự kiện biểu diễn nghệ thuật múa bóng với tên gọi “Chuyện chiếc bóng” sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 27/12/2018 tại Tầng 1, Heritage Space, số 6 Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội.

Dự án nằm trong khuôn khổ dự án “Chuyện chiếc bóng”, bắt nguồn từ những ý tưởng của nhóm StarUP hướng đến giải quyết vấn đề thiếu cơ hội tham gia các hoạt động nghệ thuật cho người khuyết tật vận động. 

Tham gia biểu diễn trong chương trình là 30 bạn khuyết tật, thuộc nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề khác nhau, đã cùng nhau trải qua quá trình tập huấn kéo dài trong vòng hơn 1 tháng.

Người khuyết tật tập luyện các tiết mục biểu diễn

Mỗi tiết mục múa bóng sẽ là câu chuyện rất đời thực, xoay quanh cuộc sống của 30 nhân vật. Những suy tư trăn trở, niềm vui, nỗi buồn, những ước mơ và hy vọng lần đầu tiên được hé lộ cùng khán giả.

Qua sự kiện, dự án mong muốn được truyền cảm hứng cho các thành viên trong cộng đồng người khuyết tật chủ động tìm kiếm những cơ hội tham gia hoạt động nghệ thuật, xã hội cũng sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn với nghệ thuật do người khuyết tật tạo ra.

Bên cạnh đó, những người tổ chức hoạt động nghệ thuật cũng sẽ xem xét, quan tâm hơn tới đối tượng khán giả là người khuyết tật. Đồng hành cùng dự án là Trung tâm nghiên cứu phát triển bền vững (CSDS) và Chiến dịch Thu hẹp khoảng cách do Oxfam Việt Nam phát động.

Dương Thị Phương Thảo đoạt quán quân Bông Lúa Vàng 2018 - Với sự thể hiện thành công qua vai diễn Lượm trong trích đoạn "Sông dài", thí sinh Dương Thị Phương Thảo đã đoạt Huy chương vàng Cuộc thi tỏa sáng tài năng cải lương Bông Lúa Vàng ...