Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Thái Sơn sẽ biểu diễn trong Giai Điệu Mùa Thu 2019

Đó là thông tin chính thức từ Nhà hát Giao hưởng – Nhạc, Vũ kịch TP.HCM (HBSO) trong buổi gặp gỡ báo chí đầu năm 2019, diễn ra vào sáng nay 26/2 tại Nhà hát TP.HCM.

NSND Đặng Thái Sơn sẽ xuất hiện trong chương trình hòa nhạc cuối cùng để khép lại Liên hoan Giai Điệu Mùa Thu 2019 (Liên hoan), diễn ra vào tháng 8 sắp tới, sau khi lỗi hẹn cùng chương trình này vào lần Liên hoan năm 2017. Trong khi đó, mở màn mùa Liên hoan sẽ là tác phẩm vũ kịch “Mùa Xuân thiêng liêng”.

 Nhà hát Giao hưởng – Nhạc, Vũ kịch TP.HCM, Đặng Thái Sơn, HBSO, Nhạc trưởng Trần Vương Thạch

Nhạc trưởng Trần Vương Thạch phát biểu trong buổi họp mặt

Nhạc trưởng Trần Vương Thạch – Giám đốc HBSO chia sẻ tin vui là Nhà hát vừa được mời sang Nhật Bản biểu diễn vào tháng 7 cùng với 5 dàn nhạc của các quốc gia khác như Philippines, Myanmar, Indonesia, Malaysia.

“Dế Mèn phiêu lưu ký” – Vở nhạc kịch theo phong cách Broadway đã được nhà hát giới thiệu phiên bản hòa nhạc đến khán giả Thành phố cuối năm 2018 sẽ tiếp tục hoàn thiện và dự kiến cho ra mắt tác phẩm hoàn chỉnh cả nhạc và kịch vào cuối nawm 2019. Đây là dự án đầy tâm huyết của Nhà hát song cũng rất cần sự hỗ trợ về nguồn lực để đạt chất lượng cao nhất.

Nhấn mạnh về sự thay đổi lớn của Nhà hát trong năm 2019, Nhạc trưởng Trần Vương Thạch – Giám đốc HBSO cho biết: “Thay đổi lớn nhất trong năm nay là sự thay đổi lịch biểu diễn vào các ngày cuối tuần chứ không phải định kì vào các ngày 9, 19, 29 hàng tháng như các năm trước để sức thu hút với khán giả tốt. Bên cạnh đó, kịch mục cũng được thay đổi, hướng đến đại chúng nhiều hơn..”