Nghệ sĩ Thanh Bạch: "Nghệ sĩ Xiếc - Ảo thuật Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi"

(VOH) - Trong buổi công bố phát sóng ngày 19/6, BTC chương trình cho biết Kỳ Tài Lộ Diện 2018 có nhiều thay đổi, đột phá hấp dẫn hơn.

Các thí sinh mùa này sẽ không chia ra làm 4 bảng (Đồ lớn – Đường phố - Trò khéo – Xiếc & công năng) như năm trước mà chỉ có duy nhất 1 bảng cho tất cả. Điều này giúp cho các thí không bị bó buộc trong phạm vi của từng bảng thi như trước mà được thoải mái trình diễn hết những kỹ năng của mình.

Năm nay, khán giả sẽ được nhìn thấy thí sinh Kỳ Tài Lộ Diện đa năng hơn, nhiều tiết mục đa dạng hơn so với mùa trước như tiết mục giải mã rubik, vẽ tranh cát, tâm thần luận, nghệ thuật làm dẻo khớp xương, ảo thuật hóa học …

Dẫn nghệ sỹ đồng hành cùng Kỳ Tài Lộ Diện 2018.  

Dẫn nghệ sỹ đồng hành cùng Kỳ Tài Lộ Diện 2018.  

Hỗ trợ cho các thí sinh trong việc dàn dựng tiết mục là 4 đạo diễn quen thuộc như Đạo diễn Ngọc Duyên, Đạo diễn Vũ Trần, Đạo diễn Lê Nghĩa, Đạo diễn Hoàng Khôi.

Giám khảo chuyên môn và xuyên suốt của chương trình là sư phụ Kao Long - Nghệ sĩ tạp kỹ với hơn 40 năm hoạt động trong nghề, hiện đang là Chủ tịch Chi hội xiếc - Ảo thuật – Hội sân khấu TP.HCM.

Giám khảo xuyên suốt thứ hai chính là nghệ sĩ đa năng Thanh Bạch – “nhân vật truyền hình thành công nhất”, người duy nhất đạt kỷ lục Guinness "Người dẫn chương trình giải trí truyền hình nhiều nhất Việt Nam" những năm 2000. Thanh Bạch đã từng theo học Khoa tạp kĩ sân khấu của trường Đại học Sân khấu Lunatsaxki (Nga), trong đó có bộ môn xiếc - ảo thuật nên đến với chương trình Kỳ Tài Lộ Diện, anh không chỉ đánh giá về kỹ năng biểu diễn mà cũng am hiểu ít nhiều về chuyên môn.

Thanh Bạch

Nghệ sỹ Thanh Bạch cho biết, nghệ sĩ xiếc - ảo thuật là những nghệ sĩ chịu nhiều thiệt thòi so với các nghệ sĩ của các bộ môn nghệ thuật khác, thu nhập cũng thấp hơn. Và nhờ có chương trình Kỳ Tài Lộ Diện, các nghệ sĩ xiếc - ảo thuật được chương trình đầu tư, hỗ trợ rất nhiều về các hiệu ứng sân khấu mà bình thường họ sẽ khó có được. 

Kỳ Tài Lộ Diện 2018 có 20 thí sinh được chọn vào Bán kết từ quá trình sơ tuyển gắt gao và 1 thí sinh được đặc cách từ mùa giải trước đó là ảo thuật gia trẻ tuổi nhất Vũ Lộc Tiến (18 tuổi). Trong 21 thí sinh có duy nhất 1 thí sinh nữ là Ngọc Ước với sở trường xiếc kungfu. Thí sinh đạt Giải Nhất chung cuộc của chương trình sẽ nhận được tiền thưởng trị giá 150 triệu đồng tiền mặt.

20 thí sinh của Kỳ tài lộ diện 2018. 

20 thí sinh của Kỳ tài lộ diện 2018. 

Chương trình Kỳ Tài Lộ Diện 2018 sẽ chính thức phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu hàng tuần, bắt đầu từ ngày 13/7/2018 trên kênh THVL1.