Nhạc sĩ Quốc Bảo:“Sài Gòn, nơi không thể rời xa”

(VOH) - Sáng nay 23/7, tại đường sách TPHCM, SaiGon Books ra mắt sách của nhạc sĩ Quốc Bảo - “50 – Hồi ký không định xuất bản”.

Ngoài thông tin về cuốn sách mới nhất, nhạc sĩ Quốc Bảo còn chia sẻ với bạn đọc về những nàng thơ trong âm nhạc, cũng như về tình yêu với Sài Gòn trong buổi giao lưu và mắt cuốn sách.

Đông đảo bạn đọc đã đến lắng nghe và trò chuyện cùng nhạc sĩ Quốc Bảo trong buổi ra mắt sách mới

Cuốn sách “50 – Hồi ký không định xuất bản (Saigon Books và NXB Hội Nhà văn ấn hành) tập hợp 24 bài viết, nếu đặt riêng sẽ là những tản văn hoàn chỉnh nhưng khi được xếp chung trong cùng một cuốn sách lại tạo thành một cuốn hồi ký độc đáo. Những bài viết đó như đang tái hiện quãng đời trong quá khứ cũng như mang đến nhiều thông tin xuất thân, sự nghiệp, quan điểm nghệ thuật của nhạc sĩ Quốc Bảo.

Khá nhiều bạn đọc có chung thắc mắc về tên cuốn sách. Vì sao đã “không định xuất bản” mà cuối cùng cuốn sách lại xuất bản?

Nhạc sĩ Quốc Bảo lý giải: “Tên sách không phải là chiêu để quảng cáo hay PR mà thực sự tôi không định xuất bản. Những cuốn sách trước đây, tôi kể nhiều chi tiết về cuộc đời tôi do đó, tôi nghĩ không còn điều gì để công bố.

Nhưng bỗng nhiên, giống như tuổi già thường hay ngồi ngẫm ngợi lẩm cẩm, tôi lại nhớ ra những chi tiết riêng tư và viết lại vào một cuốn sổ tay, thi thoảng có post một vài đoạn như thế lên trang Facebook. Các bạn vào đọc và thích, trong số đó có các bạn ở Saigon Books và đề nghị tôi xuất bản một cuốn sách".

Trong cuốn sách của mình, nhạc sĩ Quốc Bảo đã dành ra một chương với tên gọi “Học trò yêu”, ở đó anh dành những tình cảm và sự quý mến cho 3 người là Mỹ Tâm, Ngô Thanh Vân và Nguyên Hà.

Nhạc sĩ Quốc Bảo kí tặng sách cho bạn đọc.

Trong cuốn sách có một phần khá đặc biệt dù nhỏ, đó là cảm xúc của Quốc Bảo về nơi sinh ra và anh nguyện sẽ là nơi anh chết đi. Đó là Sài Gòn. Số lượng tản văn về Sài Gòn của nhạc sĩ Quốc Bảo có rất nhiều, in thành sách cũng có, chụp ảnh in sách ảnh cũng có hay viết trên Facebook.

Nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ về tình yêu đặc biệt này: “Tôi không có quan niệm to tát, thấy nó cứ giáo điều thế nào đó. Đối với tôi, tình yêu đối với mảnh đất mình đang sống, là điều phải đến một cách tự nhiên; thậm chí ta không cần phải lý giải tại sao ta yêu. Cũng chỉ có ở nơi đây anh mới viết được. Vì thế, Sài Gòn là nơi không thể rời xa”.