“Phố bên sông” đoạt giải nhất cuộc thi ảnh di sản VN 2016

(VOH) - Vượt qua hơn 500 thí sinh tham dự Cuộc thi Ảnh di sản Việt nam 2016, tác giả Thái Quán Chúng (Đà Nẵng) đã giành giải nhất thể loại ảnh đơn với tác phẩm “Phố bên sông”; ở thể loại ảnh bộ Ban tổ chức trao cho tác giả Trần Bình An (Đồng Nai) với tác phẩm “Sông Nho Quế”. Đây là 2 tác phẩm xuất sắc nhất ở chủ đề “Những dòng sông Việt Nam” được trao giải.

 Tác phẩm “Phố bên sông”

Tại buổi tổng kết và trao giải Ảnh di sản Việt Nam 2016 diễn ra sáng nay 18/11, Ban tổ chức Cuộc thi cho biết, với hơn 5.500 bức ảnh tham dự cuộc thi, những khoảnh khắc di sản thiên nhiên đã được ghi lại sinh động có sức lan tỏa và là những tư liệu hình ảnh quý để quảng bá hình ảnh cuộc thi ra thế giới.

Ông Đàm Diệu Phúc, đại diện Công ty TNHH Canon Việt Nam, thành viên Ban tổ chức cho biết, cuộc thi Ảnh di sản Việt Nam mang ý nghĩa rất hay, là thông điệp để cộng đồng thế giới biết đến một Việt Nam thật kỳ vĩ, có thể giúp cho du lịch nước ta phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

“Cuộc thi này ngoài giá trị về hình ảnh và cảnh đẹp trong nước, nó còn giúp Việt Nam có nhiều cơ hội hơn về du lịch, quảng bá nét đẹp đất nước một cách hiệu quả hơn thông qua những thông điệp mà các tác giả đã khắc họa được”, ông Phúc chia sẻ. 

Trước đó, 100 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất của cuộc thi đã được lựa chọn, triển lãm ở 6 địa điểm thuộc TPHCM, Phan Thiết, Nha Trang và thủ đô Hà Nội.