Quảng cáo trên màn hình Karaoke: Đóng thay tiền bản quyền

(VOH) - Sáng nay 9/11/2016, Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam RIAV và công ty điện tử HANET tổ chức Công bố dự án "SHARE OUR C.A.K.E" chia sẻ doanh thu bản quyền từ hình thức quảng cáo trên màn hình Karaoke trong phòng hát. Dự án này sẽ đóng tiền bản quyền thay cho các trung tâm Karaoke, ngoài ra trung tâm karaoke cũng nhận thêm % từ doanh thu quảng cáo. 

Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam RIAV và công ty điện tử HANET ký kết văn bản hợp tác 

20.000 phòng hát trên toàn quốc sử dụng thiết bị của Hanet, sẽ được kết nối Internet để cập nhật bài hát tự động và hiển thị quảng cáo mới nhất. Khi có doanh thu quảng cáo, tỷ lệ phân chia tương ứng sẽ là 25% cho chủ sở hữu bản quyền (ca sĩ), 10% cho trung tâm kinh doanh karaoke, 30%  cho các đại lý khai thác quảng cáo, 15% cho Hanet và 20% còn lại dùng để đầu tư & tái đầu tư xây dựng hệ thống. Đặc biệt khách hàng tham gia hát karaoke sẽ nhận được quà tặng bất ngờ từ chương trình. 

Tại hội nghị, nhiều vấn đề về tính minh bạch tài chính, pháp lý ủy quyền, tính khả thi của dự án đã được đặt ra và được ban tổ chức ghi nhận và giải đáp. Riêng vấn đề thu tiền bản quyền dành cho các nhạc sĩ vẫn do Trung tâm bảo vệ quyền tác phẩm âm nhạc thực hiện.