Xót xa trước bệnh tình nghiêm trọng của nghệ sĩ Hoàng Lan

(VOH) - Những thông tin mới nhất về tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan vừa được nghệ sĩ Phi Phụng chia sẻ khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, nghệ sĩ Phi Phụng đã chia sẻ những hình ảnh của mình khi đến thăm và trao tận tay số tiền gần 150 triệu đồng mà mình quyên góp được cho nghệ sĩ Hoàng Lan. Bên cạnh đó, cô cũng không quên cập nhật tình hình sức khỏe hiện tại của nghệ sĩ Hoàng Lan cho mọi người biết.

voh-suc-khoe-nghe-si-hoang-lan-voh.com.vn-anh1

Nghệ sĩ Phi Phụng chia sẻ về tình hình sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan

Theo đó, nghệ sĩ Phi Phụng cho biết lần này đến thăm, nghệ sĩ Hoàng Lan trông ốm hơn nhiều so với trước. Căn bệnh Parkinson đã chuyển qua giai đoạn 4 khiến cô không thể ngồi yên, người lúc nào cũng lắc lư. Có thể nghệ sĩ Hoàng Lan sẽ phải nhập viện trong thời gian sắp tới để điều trị bệnh.

voh-suc-khoe-nghe-si-hoang-lan-voh.com.vn-anh2
Nghệ sĩ Hoàng Lan lộ rõ vẻ tiều tụy khiến nhiều người không khỏi xót xa

Trước những chia sẻ của nghệ sĩ Phi Phụng và hình ảnh tiều tụy của nghệ sĩ Hoàng Lan, nhiều người hâm mộ đã không khỏi xót xa cho hoàn cảnh của cô. Ở tuổi 60, nghệ sĩ Hoàng Lan phải một mình chống chọi khi mang trong mình quá nhiều căn bệnh mà lại không có người thân bên cạnh. Hiện tại, bên cạnh cô chỉ có một người đồng nghiệp tên Quân, vì quá thương cho hoàn cảnh của nghệ sĩ Hoàng Lan mà người này đã quyết định ở bên cạnh chăm sóc, giúp đỡ nữ nghệ sĩ.

voh-suc-khoe-nghe-si-hoang-lan-voh.com.vn-anh3
Người đồng nghiệp tên Quân đang ở bên cạnh chăm sóc cho nghệ sĩ Hoàng Lan

Trước đó, nghệ sĩ Phi Phụng từng chia sẻ đoạn tin nhắn cầu cứu của nghệ sĩ Hoàng Lan: "Chị Phụng ơi cứu em với, mấy bữa nay hết thuốc mà em không có tiền nên em làm phiền chị giúp em xin một ít mua thuốc. Em mang ơn chị suốt đời. Em cảm ơn chị nhiều".

voh-suc-khoe-nghe-si-hoang-lan-voh.com.vn-anh4
Nội dung tin nhắn cầu cứu của nghệ sĩ Hoàng Lan

Xót xa trước hoàn cảnh của người chị em thân thiết, nghệ sĩ Phi Phụng đã đứng ra kêu gọi các anh em đồng nghiệp, những nhà hảo tâm cùng nhau chung tay góp sức, giúp đỡ cho nghệ sĩ Hoàng Lan vượt qua bệnh tật. Sau một ngày đăng tải, nghệ sĩ Phi Phụng đã quyên góp được số tiền gần 150 triệu đồng và đã được trao tận tay nghệ sĩ Hoàng Lan.

Nghệ sĩ Hoàng Lan sinh năm 1959 trong một gia đình không mấy khá giả ở miền quê Đông Nam Bộ. Năm 17 tuổi, cô gia nhập đoàn kịch nói Cửu Long Giang và nhận được nhiều cảm tình của khán giả. Sau đó, cô thi đỗ vào khoa Cải Lương của trường Quốc Gia  Âm Nhạc Sài Gòn (nay là Nhạc Viện TPHCM).

voh-suc-khoe-nghe-si-hoang-lan-voh.com.vn-anh5
Chân dung nghệ sĩ Hoàng Lan thời trẻ

Suốt 30 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Hoàng Lan đã ghi dấu ấn với khán giả qua nhiều vai diễn như: Hai mưa nắng, Lan xì – po, má mì, chủ quán cơm tù,… trong chương trình Trong Nhà Ngoài Phố. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ còn tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim truyền hình như: Sóng Gió Cuộc Đời, Cổng Mặt Trời,…

Thế nhưng, trong lúc đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Hoàng Lan đột nhiên vắng bóng khỏi các sân khấu lẫn màn ảnh nhỏ. Về sau khán giả mới biết rằng nữ nghệ sĩ đã phải trải qua nỗi trầm cảm tột độ khi hôn nhân tan vỡ, chuyện kinh doanh cũng rơi vào thua lỗ, bế tắc.

voh-suc-khoe-nghe-si-hoang-lan-voh.com.vn-anh6
Nữ nghệ sĩ đang phải một mình chống chọi với bệnh tật

Năm 2011, khi đang quay bộ phim Cổng Mặt Trời, nghệ sĩ Hoàng Lan gần như suy sụp khi mang trong mình nhiều căn bệnh như: suy thận, thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, tai biến,…Đặc biệt, năm 2016, bà được chẩn đoán mắc chứng bệnh Parkinson khiến mình nhớ nhớ, quên quên, phải buộc dây vào bụng mới lấy được thế ngồi dậy trên giường. Giờ đây, căn bệnh ngày càng trở nặng khiến cho một bên mắt của cô không thể nhìn thấy, bên còn lại bị mờ khiến cho mọi sinh hoạt thường ngày của nữ nghệ sĩ càng thêm khó khăn.

Dù phải một mình chống chọi với bệnh tật nhưng nữ nghệ sĩ không hề mở lời xin xỏ hay nhờ cậy ai. Cô cho rằng đó là chút tự trọng cuối cùng của một người nghệ sĩ. Chính vì vậy nên khi bệnh nặng không thể đi diễn, cô đã về nhà mở một quán nước nhỏ để bán qua ngày. Cho đến hôm nay, khi đã không thể chịu đựng hơn được nữa, cô mới lên tiếng tâm sự với nữ nghệ sĩ Phi Phụng để cầu cứu sự giúp đỡ.

voh-suc-khoe-nghe-si-hoang-lan-voh.com.vn-anh7
Chỉ đến khi không thể chịu đựng được nữa, cô mới lên tiếng nhờ cự giúp đỡ từ người chị em thân thiết của mình

Không còn hình ảnh của nữ nghệ sĩ Hoàng Lan với mái tóc bờm sư tử đầy cá tính và lạc quan ngày nào. Giờ đây, nghệ sĩ Hoàng Lan chỉ còn lại vẻ tiều tụy cùng hàng loạt căn bệnh đang thay nhau hoành hành trong cơ thể. Những hình ảnh này của cô khiến bất cứ ai đều không khỏi xót xa khi nhìn thấy.

Theo như chia sẻ của nghệ sĩ Phi Phụng, hiện tại khán giả có lòng muốn quyên góp ủng hộ cho nghệ sĩ Hoàng Lan thì có thể chuyển tiền trực tiếp vào số tài khoản của nữ nghệ sĩ với thông tin sau:

Chủ Tài khoản : Võ Hoàng Lan

Số Tài khoản: 3001000019289000

Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á - Chi nhánh Chợ Lớn

Diễn viên Hoàng Lan cầu cứu khi đang bệnh nặng, không có tiền mua thuốc: Đang bệnh nặng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, sống đơn chiếc lại hết tiền mua thuốc nên diễn viên Hoàng Lan đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của Phi Phụng.

Giấc mơ nghệ thuật của những người nghệ sĩ Việt đã khép lại vì 'ung thư': Thông tin nghệ sĩ Lê Bình vừa qua đời vì ung thư đang gây xót xa cho biết giới nghệ sĩ và khán giả. Trước ông, cũng đã có nhiều nghệ sĩ khác bị căn bệnh quái ác cướp mất cuộc đời.