Chờ...

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam Bộ

(VOH) - Với chủ đề "Đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ - Đoàn kết, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam”, ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ VI năm 2014 sẽ diễn ra trong từ 27 đến 29/11 tới tại tỉnh Hậu Giang.

Ngày hội  lần này có sự tham gia của 12 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi họp. Ảnh: Hồng Lĩnh

Tại buổi họp báo ngày 14/11, ông Trần Công Chánh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, ngày hội tập trung vào các hoạt động chính, bao gồm: liên hoan nghệ thuật, trình diễn trang phục và lễ hội dân gian, liên hoan văn hóa ẩm thực, triển lãm văn hóa, thể thao và du lịch, giao lưu biểu diễn nghệ thuật và tham quan Hậu Giang, hội chợ - triển lãm. Đặc biệt, hoạt động sôi nổi và luôn thu hút nhiều sự hưởng ứng của người dân là thi đấu thể thao và trò chơi dân gian như đua ghe ngo, kéo co, bóng đá, đẩy gậy, việt dã…

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng đồng bào Khmer Nam Bộ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các tỉnh, thành có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, tổ chức định kỳ 3 năm/lần, luân phiên tại các địa phương trong khu vực. Đây cũng là dịp giới thiệu bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào Khmer Nam bộ. Bên cạnh đó, còn là cơ hội để chính quyền, nhân dân và cộng đồng Khmer Nam bộ bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc đặc sắc của mình.