Chờ...

Nhân "ngày Sách" đến "đường Sách"

(VOH) - Chào mừng Ngày Sách Việt Nam, tại TPHCM đã diễn ra rất nhiều hoạt động hưởng ứng dành cho bạn đọc và không thể không nhắc đến các hoạt động văn hóa sôi nổi được tổ chức tại đường sách TPHCM (đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) từ 17 - 24/4.

Rất nhiều chương trình đã được diễn ra như giảm giá sách, gặp gỡ giao lưu với các nhà văn nổi tiếng, trưng bày các tác phẩm xưa cùng với chữ ký của nhiều tác giả nỗi tiếng đã đi vào lòng người như Xuân Dịệu, Chế Lan Viên, Phạm Tuân, ...

Ngoài ra còn có chương trình “Sách 0 đồng” dành tặng độc giả đến tham quan đường sách.

Không chỉ dành cho những bạn đọc yêu sách, con đường Nguyễn Văn Bình trong những ngày vừa qua còn thu hút cả những giới trẻ Sài thành về cách bố trí, cũng như sắp xếp đẹp từ các gian hàng, đặc biệt là khi đường sách lên đèn.

Các hoạt động diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình:

Ngày 22/4: 18h30 diễn ra buổi giao lưu chủ đề “Sách và hội nhập” (Diễn giả: Lê Quốc Vinh và TS. Nguyễn Mạnh Hùng)

Ngày 23/4:  9h Gặp gỡ giao lưu khắc mời Phan Sắc Cẩm Ly và Nguyễn Phi Vân

Ngày 24/4: 18h30 giao lưu ra mắt sách “Sài Gòn đất lành chim đậu” của Nhà thơ, nhà báo Phan Hoàng; Tọa đàm “Sưu tập Sách – Hoài niệm và đam mê” (Diễn giả: Hai nhà sưu tập sách: Nguyễn Ngọc Hoài Nam và Nguyễn Văn Miếng) vào lúc 16h30; Đấu giá sách đợt 2: Thú chơi sách (Vương Hồng Sển, 1960), Mười câu chuyện văn chương (Nguyễn Hiến Lê) và Minh Tâm Bửu Giám (1938).

Sau đây là một số hình ảnh đường sách về đêm:

Nhiều sách quý, sách cổ được trưng bày. 

Đường Sách về đêm nhộn nhịp 

Một góc trang trí bắt mắt tại Đường Sách TPHCM.

Chăm chú vào sách. 

Sách "đồng giá"

Chiêm ngưỡng sách quý. 

Trang trí "chất" tại Đường Sách.