Chờ...

Tết này đoàn xiếc nhà hát Phương Nam về ngoại thành TPHCM

(VOH) - Nhân dịp năm mới 2016 và đón Tết Bính Thân, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam giới thiệu nhiều chương trình xiếc và múa rối đặc sắc phục vụ khán giả gần xa.

Đặc biệt chương trình xiếc Lễ hội mùa đông do nhà hát phối hợp cùng Đoàn xiếc thú Hồng Lộc biểu diễn tại rạp xiếc Gia Định đang được các khán giả nhí yêu thích. Đài TNND TPHCM (VOH) trao đổi với NSƯT Nguyễn Đức Thế, Giám đốc nhà hát nghệ thuật Phương Nam về các hoạt động phục vụ năm mới và Tết Nguyên đán của Nhà hát.

VOH: Thưa NSƯT Nguyễn Đức Thế, nhân dịp năm mới 2016 và đón Tết Bính Thân, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam có những chương trình hoạt động gì hấp dẫn phục vụ đến quý khán giả gần xa ?

NSƯT Nguyễn Đức Thế: Chào đón năm mới 2016, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam chuẩn bị chương trình khá thú vị, bởi anh em đầu tư nhiều tiết mục mới, cả đầu tư cho trang trí đạo cụ, các tiết mục xiếc rối. Và không riêng gì rạp bạt xiếc tại công viên Gia Định, Nhà hát còn có chương trình biểu diễn tại Mỹ Thới - An Giang, chương trình biểu diễn rối nước ở Bảo tàng Lịch sử và các chương trình phục vụ nông thôn nhân dịp Tết đến. Năm nào được sự phân công của Sở thì nhà hát biểu diễn phục vụ cho các quận huyện.

VOH: Nhà hát tổ chức biểu diễn cho các khán giả ngoại thành, vậy có khó khăn gì để đem các tiết mục của mình đến các điểm diễn này hay không?

NSƯT Nguyễn Đức Thế: Về đi đứng, nhất là ở duyên hải, Củ Chi anh em phải khắc phục rất nhiều khó khăn. Như vừa rồi biểu diễn ở đảo Thạnh An - Cần Giờ, anh em qua đò biểu diễn ở bên đó, khi về thì gặp con nước ròng, anh em phải tất tưởi dọn dẹp cho kịp để về không thì sẽ phải ở lại. Nói chung đi phục vụ nông thôn các anh em rất hào hứng vì đem được những kịch mục của mình tới những nơi còn thiếu các hoạt động vui chơi giải trí. Song song đó việc khiêng vác vận chuyển đến các điểm diễn rất khó khăn.

Một tiết mục biểu diễn của Nhà hát nghệ thuật Phương Nam - Ảnh: Hiec.

VOH: Nghệ sỹ thường phải đi diễn vào các ngày lễ Tết, như vậy chính sách hỗ trợ cho các nghệ sỹ như thế nào để họ yên tâm công tác ?

NSƯT Nguyễn Đức Thế: Từ tháng 7/2015, chính sách hỗ trợ cho các anh em nghệ sỹ đã được tăng tiền tập. Điều này giúp cho anh em yên tâm hơn so với hồi xưa bởi tiền tập tăng lên gấp đôi, phần nào giúp anh em hưng phấn để luyện tập và đi phục vụ.

VOH: Nhân dịp Tết đến xuân về, ông có lời chúc nào gửi đến các nghệ sỹ xiếc, múa rối cũng như các văn nghệ sỹ thành phố nói chung ?

NSƯT Nguyễn Đức Thế: Chúng tôi cũng như các anh em nghệ sỹ khác luôn mong được đóng góp chương trình hay cho nhân dân thành phố. Nói riêng về xiếc và rối, hoạt động của 2 loại hình này so với mặt bằng chung vẫn còn rất tích cực, sức sống mãnh liệt nếu đầu tư kỹ càng. Tôi mong muốn các anh em nghệ sỹ một năm mới đầy hạnh phúc và có nhiều đóng góp mới cho sân chơi đầy cảm xúc này. Người nghệ sỹ chỉ mong đem tài năng của mình thông qua các tiết mục, và chúc cho anh em nhiều sáng tạo để đóng góp cho thành phố và cho xã hội.

VOH: Cám ơn ông rất nhiều!