Bạn muốn biết 1000 phát minh và khám phá vĩ đại?

(VOH) - “1000 phát minh và khám phá vĩ đại” của tác giả Roger Bridgman giới thiệu về tiến trình lịch sử 3 triệu năm sáng tạo với hơn 1000 sáng chế và phát minh vĩ đại của nhân loại.

Quyển sách “1000 phát minh và khám phá vĩ đại” được trình bày và sắp xếp theo thứ tự của dòng thời gian trải khắp các nền văn minh, từ các sự kiện thời tiền sử đến thế giới hiện đại.

Bạn muốn biết 1000 phát minh và khám phá vĩ đại? 1
Sách do Zenbooks và NXB Dân Trí phát hành - Ảnh: Ngọc Bích.

Hơn 200 trang của cuốn sách được chia thành 7 phần lớn, mô tả rõ ràng các giai đoạn phát triển gắn liền với những phát minh của nhân loại.

Thời sơ khai khi loài người học những thứ căn bản; Thời đại của uy quyền với sự thăng hoa của Hy Lạp, Lã Mai cổ đại; Thế giới mới, ý tưởng mới xuất hiện từ năm 1400 - 1750; Những thay đổi mang tính cách mạng 1751 - 1850; Khoa học giành quyền kiểm soát ở giai đoạn cuối thế kỷ 19; Phát minh cho mọi người những năm đầu thế kỷ 20 và cuối cùng là Thế giới hiện đại bùng nổ thông tin và sự bất định.

Bạn muốn biết 1000 phát minh và khám phá vĩ đại? 2
Ảnh minh họa - Ngọc Bích.

Sách diễn đạt nội dung bằng câu từ khoa học, đơn giản, dễ đọc, dễ hiểu. Các câu chuyện trong “1000 phát minh và khám phá vĩ đại” được kể lại với hình minh hoạ đẹp mắt từ các bản thảo chép tay, tranh vẽ và hình ảnh tư liệu quý giá khiến cuốn sách này trở nên hấp dẫn, thú vị.