"Côn Đảo sáng mãi bản anh hùng ca"

(VOH) - Tối 16/7, chương trình nghệ thuật “Côn Đảo – Sáng mãi bản anh hùng ca” được tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Chương trình do UBND TP.HCM phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức, diễn ra tại sân vận động 30/4, huyện Côn Đảo.

Đến dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Phó Trưởng ban Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Thành Phong; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP.HCM, cùng đại diện các cựu tù chính trị; thân nhân các liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang Hàng Dương và đông đảo nhân dân, thanh thiếu niên huyện Côn Đảo.

con-dao-sang-mai-ban-anh-hung-ca-voh.com.vn-anh1
Chương trình nghệ thuật “Côn Đảo – Sáng mãi bản anh hùng ca".

Chương trình nghệ thuật “Côn Đảo – Sáng mãi bản anh hùng ca" được xây dựng bằng các thủ pháp nghệ thuật đa dạng, khơi gợi những ký ức không quên về những câu chuyện huyền thoại, di tích lịch sử hào hùng tại Côn Đảo.

con-dao-sang-mai-ban-anh-hung-ca-voh.com.vn-anh2
Xuyên suốt chương trình là các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc.

Xuyên suốt chương trình là các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc với các ca khúc như: Lung linh đảo ngọc Côn Đảo, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Lý tưởng sống, Bài ca hy vọng, Đồng đội ơi, Tin tưởng ca, Khúc hát tri ân, TP của những huyền thoại, liên khúc Linh thiêng Việt Nam - Bài ca không quên, Tiếng hò ngư dân…với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: NSND Tạ Minh Tâm, NSND Trọng Hữu, NNND Út Tỵ, NSƯT Phượng Hằng, NNƯT Duy Kim, NSƯT Văn Môn… Ngoài ra còn có sự góp mặt của các đơn vị như: CLB Truyền thống Thành đoàn, Ban chỉ huy Quân sự huyện Côn Đảo, Nhà Văn hóa Thanh niên, Trường THPT Võ Thị Sáu - Côn Đảo…

con-dao-sang-mai-ban-anh-hung-ca-voh.com.vn-anh3
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình nghệ thuật, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức khẳng định: Ngày 27/7 hàng năm là dịp để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta thành kính tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hi sinh, những người mẹ đã dâng hiến chồng, con cho Tổ quốc. Đó là sự hy sinh to lớn, để mỗi chúng ta hôm nay sống xứng đáng hơn vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Côn Đảo là "địa ngục trần gian", là nơi ghi dấu lịch sử của một thời kỳ đấu tranh của dân tộc vừa hào hùng vừa bi thương, hàng vạn nấm mộ có tên và chưa biết tên của những người con ưu tú ở khắp mọi miền đất nước, như “bàn thờ Tổ quốc” ghi sâu những giá trị thiêng liêng của độc lập tự do, đánh thức trong mỗi người khát vọng vươn tới lẽ sống cao đẹp. Cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã góp sức chung tay, góp phần tôn tạo và gìn giữ những giá trị thiêng liêng trên địa danh lịch sử này, làm tốt công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, thương binh, liệt sĩ. Với tâm nguyện hành động để nối dài những lý tưởng mà bao người đã một lòng tranh đấu, để xây dựng một nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.