'Đàn bà thơ 2' quy tụ 100 tác giả sáng tác về nỗi niềm phụ nữ

(VOH) - Ngày 10/12, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức buổi ra mắt cuốn sách “Đàn bà thơ 2”.

“Đàn bà thơ 2” là tuyển tập của 100 tác giả trong cả nước với gần 300 bài thơ nói về nỗi niềm của người phụ nữ.

Giới thiệu về tập thơ, Phó giáo sư-Tiến sỹ-Nhà thơ Nguyễn Đức Hạnh (Thái Nguyên) cho hay các tác phẩm chất chứa những ngân rung của trái tim, về thế thái nhân tình, về hạnh phúc và khổ đau, nỗi buồn và hy vọng của kiếp nhân sinh.

'Đàn bà thơ 2' quy tụ 100 tác giả sáng tác về nỗi niềm phụ nữ 1
Buổi ra mắt cuốn sách “Đàn bà thơ 2”.

“Đặc điểm nổi bật của tập thơ này là tính đa thanh, với sự đan xen giao hòa của nhiều thế hệ người viết, nhiều cá tính sáng tạo đặc sắc. Chủ đề lớn nhất trong tập thơ này là tình yêu đôi lứa và khát vọng hạnh phúc, song ẩn chứa trong thơ vẫn có những thân phận lấy đắng cay và hạnh phúc viết thành thơ”,  nhà thơ Nguyễn Đức Hạnh nói.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam đánh giá, những bài thơ in trong sách được chọn lựa rất kỹ càng, chứa đầy những thông điệp đẹp đẽ. Mỗi người một cá tính mang lại vẻ đẹp đa dạng cho thơ ca Việt Nam đương đại. 

"Chúng ta đang đứng trước nhiều thách thức như bệnh dịch, khí hậu và những biến đổi khác, có thể nói các nhà thơ đang giữ lại những giá trị truyền thống tốt đẹp trong con đường đi tới tương lai” nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nói.