Hàn Quốc xây dựng cẩm nang hỗ trợ gia đình đa văn hóa

(VOH) - Trung tâm Hỗ trợ gia đình đa văn hóa phối hợp với Trung tâm Phúc lợi xã hội toàn diện quận HoengSeong (Hàn Quốc) dự kiến sẽ xuất bản ấn phẩm “Thẳng tiến Korea” vào cuối tháng 11/2019.

Cuốn sách dự kiến có khoảng 200 trang, mang đến cho người đọc cái nhìn tổng quan và chân thực nhất về đất  nước Hàn Quốc với 10 đề mục lớn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như: xã hội, lịch sử, qua hệ liên Triều, kinh tế, du lịch, văn hóa.

Đây được coi là cuốn cẩm nang để hỗ trợ cho người Việt có mục tiêu học tập, lao động, sinh sống hoặc chuẩn bị kết hôn với người dân nước này có những am hiểu nhất định ban đầu về văn hóa, phong tục tập quán của người Hàn Quốc.

cẩm nang hỗ trợ gia đình đa văn hóa

Ban Tổ chức chia sẻ thông tin về cẩm nang hỗ trợ gia đình đa văn hóa (Ảnh: HN)

Trong buổi gặp gỡ các cơ quan báo chí tại TPHCM diễn ra hôm nay 25/10, đại diện Ban Tổ chức cho biết, hiện nội dung cuốn sách đã hoàn chỉnh và đang trình các cơ quan chuyên trách về công tác xuất bản kiểm duyệt và có điều chỉnh hợp lý theo đúng quy định của Pháp luật Việt Nam trước khi phát hành. Với mục đích đó, “Thẳng tiến Korea” sẽ giúp người đọc chuẩn bị bước đệm trước khi đến Hàn Quốc.

Hiện nay, theo thống kê, tại Hàn Quốc, số lượng gia đình đa văn hóa đã lên đến 1 triệu người, tầm ảnh hưởng của cộng đồng cũng ngày một cao hơn, kéo theo đó, sự quan tâm và các chính sách hỗ trợ của Chính phủ nước này đối với các hộ gia đình đa văn hóa cũng được ưu tiên nhiều hơn.

Thủ tướng hoàn thành tốt đẹp chuyến tham dự lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản - Ngày 23/10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Việt Nam đã hoàn thành tốt đẹp chuyến tham dự Lễ đăng quang của Nhà Vua Nhật Bản Naruhito.

Tông vào đuôi xe tải, 2 nam sinh lớp 11 thương vong - Hai em học sinh chở nhau trên xe máy tông vào đuôi ôtô tải chạy hướng ngược lại, khiến một học sinh tử vong, một bị thương nặng.